Những người trẻ từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã vượt qua biên giới Vilar Formoso hôm 6 tháng 9 với các biểu tượng của Ngày Giới trẻ Thế giới. Đó là phần đầu của cuộc hành hương Thánh giá và ảnh Đức Mẹ qua các giáo phận Tây Ban Nha.

Đối với những người trẻ tuổi từ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, từ các giáo phận biên giới Guarda và Ciudad Rodrigo, việc giới trẻ Bồ Đào Nha tham gia trao các biểu tượng của giới trẻ Bồ Đào Nha cho giới trẻ Tây Ban Nha là một cách tạo ra “sự gần gũi hơn” với Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra ở Lisbon, vào năm 2023.

“Chúng ta sẽ sống, vào năm 2023, những cuộc hành hương và điều quan trọng là họ phải cảm thấy gần gũi hơn với WYD để khi họ đến với chúng ta, tất cả cùng nhau, chúng ta có thể sống những cuộc hành hương theo cách tốt hơn,” Filipa nói với tờ ECCLESIA.

Đối với Maria, cũng đến từ Giáo phận Guarda, lần đầu tiên được tiếp xúc với các biểu tượng của WYD và trên một cột mốc biên giới là một cảm nghiệm “nói lên rất nhiều”.

Clara, Sónia và Mónica là ba trong số 10 thanh niên đến từ Tây Ban Nha đã nhận được từ 10 thanh niên Bồ Đào Nha các biểu tượng của Ngày Giới trẻ Thế giới, trong một buổi lễ được đánh dấu bởi “vẻ đẹp” và ý nghĩa của Thánh giá và ảnh Đức Mẹ.

“Chúng tôi rất vui mừng nhận được các biểu tượng trước cuộc hành hương trên khắp Tây Ban Nha”, người đứng đầu Ủy ban Thanh niên của Hội Đồng Giám Mục Tây Ban Nha nói với tờ Ecclesia.

Cha Raúl Tinajero đề cập đến “con đường chung” mà Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đang thực hiện để chuẩn bị cho WYD, và “một khoảnh khắc tuyệt vời khác” tại Đại hội Giới trẻ Âu Châu, ở Santiago de Compostela, vào tháng 8 năm 2022.

Đối với Cha Filipe Diniz, cuộc hành hương của các biểu tượng của ĐHGTTG tại Tây Ban Nha trong hai tháng là “rất quan trọng và đáng khích lệ” vì sự tham gia của những người trẻ Tây Ban Nha trong cuộc họp ở Lisbon là “rất quan trọng”.

Giám đốc Ủy Ban Thanh niên Quốc gia thuộc Hội đồng Giám mục Bồ Đào Nha cho biết Thánh Giá và ảnh Đức Mẹ là Phần Rỗi Dân Rôma đã thăm Angola, Ba Lan và bây giờ là đến Tây Ban Nha.

Các biểu tượng của Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ đi qua các giáo phận của Tây Ban Nha cho đến ngày 29 tháng 10; kết thúc tại Ayamonte, thuộc giáo phận Huelva, với Thánh Thể lúc 18:30 chiều.

Các biểu tượng của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đã hành hương qua các giáo phận Angola và Ba Lan, và cuộc hành hương tại tất cả các giáo phận của Bồ Đào Nha được lên kế hoạch từ tháng 11 năm nay cho đến tháng 7 năm 2023.

Thánh Giá Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới đã được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trao cho những người trẻ vào tháng 4 năm 1984 và đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc hành hương của giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới; vào năm 2000, vị Thánh Giáo Hoàng Ba Lan cũng đã giao cho những người trẻ một bức ảnh Đức Mẹ 'Maria Salus Populi Romani', nghĩa là Đức Mẹ là Phần Rỗi Dân Rôma.

Cây thánh giá bằng gỗ có chiều cao 380 cm và nặng 31 kg; hai cánh tay có chiều rộng 175 cm và các tấm gỗ có chiều rộng 25 cm. Bức ảnh Đức Mẹ có chiều cao 118 cm, chiều rộng 79 cm và chiều sâu 5 cm, nặng 15 kg.
Source:Ecclesia