Một thành viên của Nghị viện Âu Châu cho biết hôm thứ Năm rằng cơ quan xây dựng luật của Liên Minh Âu Châu đã “hoàn toàn phớt lờ” hoàn cảnh của thiểu số Kitô Hữu ở Afghanistan trong một nghị quyết gần đây.

Carlo Fidanza, đồng chủ tịch Liên nhóm về Tự do Tôn giáo và Tín ngưỡng của quốc hội, nói rằng nghị quyết được thông qua vào ngày 16 tháng 9 cho thấy sự thờ ơ chung của châu Âu đối với các Kitô hữu.

Ông nói: “Nghị quyết này một lần nữa thể hiện sự vô tâm đầy tội lỗi của Âu Châu, không chỉ đối với Kitô hữu Afghanistan - những người hoàn toàn bị văn bản phớt lờ - mà còn đối với Kitô hữu nói chung”.

Chính trị gia người Ý kể lại rằng vào tháng 6, Nghị viện Âu Châu đã bác bỏ đề xuất tổ chức cử hành các sự kiện hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về tự do tôn giáo.

Ông nói: “Như tôi đã nói về việc họ bác bỏ việc thành lập Ngày Tự do Tôn giáo ở Âu Châu, điều đáng lo ngại là hiện nay việc im lặng được coi là bình thường đối với thảm kịch mà các Kitô Hữu bị đàn áp phải đối mặt”, ông nói.

Nghị quyết, được thông qua tại Strasbourg, Pháp, nói rằng Nghị viện Âu Châu đã “kinh hoàng” trước các báo cáo về các hành động của Taliban chống lại “phụ nữ và trẻ em gái, những người bảo vệ nhân quyền, người LGBTI +, người có tôn giáo và các dân tộc thiểu số, nhà báo, nhà văn, học giả và nghệ sĩ”.

Nghị quyết đề cập đến người Shiite Hazara như một ví dụ về thiểu số bị đàn áp, nhưng nó không đề cập cụ thể đến Kitô hữu của đất nước này.

Vị trí đặc phái viên về tự do tôn giáo của Âu Châu hiện đang bị bỏ trống sau khi người đương nhiệm, Christos Stylianides, từ chức chỉ sau vài tháng đảm nhiệm vai trò này. Vị trí này trước đó vẫn từng bị bỏ trống trong suốt hai năm.

ADF International ước tính rằng 10,000 Kitô Hữu đang sống trong tình trạng nguy hiểm sau khi Taliban tiếp quản đất nước có 38 triệu dân nằm ở ngã tư Trung và Nam Á. Hầu hết họ là những người đã cải đạo từ Hồi giáo sang Kitô Giáo, một hành vi bị trừng phạt bằng cái chết theo Luật Sharia.

Nhóm pháp lý cho biết đã có những báo cáo đáng tin cậy rằng lực lượng Taliban đang giết những người theo Kitô Giáo bị phát hiện sử dụng phương tiện giao thông công cộng và hành quyết những người được tìm thấy có Kinh thánh trên điện thoại di động của họ.


Source:Catholic News Agency