Quốc gia Thành phố Vatican đang cung cấp liều thứ ba của vắc-xin COVID-19, ưu tiên cho những người dễ bị tổn thương và những người trên 60 tuổi, một thông cáo báo chí cho biết như trên hôm thứ Tư.

Văn phòng vệ sinh và y tế của thành phố bắt đầu tiêm liều thứ ba vào nửa cuối tháng 10, theo một tuyên bố của Vatican.

Vatican đã cung cấp vắc-xin Pfizer-BioNtech cho cư dân và nhân viên của mình từ tháng Giêng, bắt đầu từ người già, nhân viên y tế và an ninh, và những người thường xuyên tiếp xúc với công chúng.

Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Bênêđíctô 16 đã nhận được hai liều vắc-xin vào đầu năm 2021. Liều thứ hai được tiêm vào tháng Hai.

Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Bênêđíctô 16, cả hai đều trên 60 tuổi, có thể nằm trong nhóm đầu tiên được tiêm liều thứ ba của vắc-xin, mặc dù phát ngôn viên của Vatican ông Matteo Bruni từ chối xác nhận phỏng đoán này hôm thứ Tư.

Vào ngày 1 tháng 10, Quốc gia Thành Vatican đã giới thiệu một hệ thống yêu cầu tất cả nhân viên, quan chức và du khách đến Vatican phải chứng minh rằng họ đã được tiêm phòng, đã khỏi bệnh do coronavirus hoặc đã có kết quả xét nghiệm âm tính với căn bệnh này trong vòng 48 giờ.

Nhân viên không tuân thủ sẽ bị coi là nghỉ việc và không được trả lương.

Quốc gia Thành Vatican, quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới, có dân số khoảng 800 người. Nhưng cùng với Tòa thánh, quốc gia Thành Vatican sử dụng hơn 4,000 người.

Vatican cũng cung cấp các liều vắc-xin COVID-19 miễn phí cho những người sống trong cảnh nghèo đói; hơn 1,000 người nghèo đã được tiêm chủng trong Tuần Thánh.
Source:Catholic News Agency