Hai Thanh niên tên là Gonzague và Théophile sẽ mạo hiểm bằng chạy máy từ Pháp đến Đất Thánh!

(Aleteia)



Gonzague và Théophile, 22 tuổi sẽ rời Angers, Pháp, tháng 11 năm 2021 bằng xe moto đến Thánh địa. Họ dự định sẽ đến Giêrusalem vào tháng 2 năm 2022, để gửi gấm tất cả những lời cầu nguyện được trao phó cho họ.

Trước cuộc hành trình năm tháng này, Gonzague và Théophile đã cầu nguyện bằng lần hạt Mân Côi hàng ngày.

Điều gì đã thúc đẩy hai chàng trẻ mới bắt đầu công việc làm - Gonzague là một chuyên gia về các thiết bị trợ thính và Théophile là một nhân viên kế toán - dấn thân vào một cuộc phiêu lưu như vậy?

Sau những năm tháng theo học tại Trường Truyền giáo và Từ thiện Emmanuel, nơi họ theo học các chuyên ngành, họ muốn “tiếp tục sứ mệnh và dấn thân phục vụ người khác và cho Chúa” như họ giải thích trên đài phát thanh Công Giáo Pháp RCF- Anjou.

Hai người tự nguyện phục vụ tha nhân hàng ngày bằng cách cầu nguyện cho những ý chỉ xin họ dâng lên cho Đức Mẹ Palestine ở Beit Shemesh, phía tây Giêrusalem, vào tháng Hai.

Mọi người yểm trợ họ

Trong khi chờ đợi, họ đã thực hiện việc này bằng Lần Chuỗi Mân Côi hàng ngày. Điều mà dân chúng nghi ngại cho họ là cả hai không rành tiếng Ý hoặc tiếng Bosnia thì làm sao họ vượt qua những chuỗi ngày ngang qua hai nước đó?

Họ trả lời: Chúng tôi đã tâm sự với Chúa Giêsu: “Nếu Chúa muốn chúng tôi rao giảng về Chúa, hãy biến cuộc hành trình này thành hiện thực.”

Họ đã vui vẻ lên đường với một ít hành lý, với niềm tín thác vào Thiên Chúa “Chúng tôi muốn được chở che bởi sự Quan Phòng của Chúa. Chúng tôi sẽ được chào đón bởi các tu viện hoặc các gia đình.”

Sau khi băng qua dãy núi Alps giữa Pháp và Ý, Gonzague và Théophile dừng chân tại Bosnia, nơi họ dự định ở đó ba tuần và mơ ước sẽ giúp hòa giải giữa các phe nhóm, họ sẽ giúp cho hiệp hội của những người trẻ đang gặp khó khăn, qua việc sửa chữa khu phòng tắm dành cho những người vô gia cư.

Sau đó họ lại tiếp tục bằng xe máy vào ngày 27 tháng 12, hướng về Hy Lạp và sau đó là Israel, nơi họ sẽ đến thăm Dòng nữ Beit Shemesh và giúp đỡ một hiệp hội khác ở Bethlehem được gọi là Ngôi nhà Trẻ thơ Phanxicô.

Lúc quay trở về, vào tháng Ba hoặc tháng Tư, hai người muốn quay trở lại Ý, nơi họ dự định dừng chân ở Rôma để tiếp kiến và nhận phép lành của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Để liên lạc với Théophile và Gonzague, cầu nguyện, bạn hãy gửi email về: pelerin.emmaus@gmail.com