Lá thư của Đức Cố Gioan Phaolô Đệ Nhị viết cho Ali Agca chưa bao giờ được gởi đi

Vatican City (CNA) - Vị thư ký riêng lâu đời nhất của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị là Đức Tổng Giám Mục Stanislao Dziwisz của Tổng Giáo Phận Krakow, tuần này đã khẳng định rằng là thư mà vị Giáo Hoàng quá cố viết cho Ali Agca, người Thổ Nhĩ Kỳ, kẻ đã ám sát Ngài vào năm 1981, đã chưa bao giờ được gởi cho người nhận.

Bản tin do một tờ báo tại Ba Lan là tờ Rzecpospolita trích dẫn và được Đức Tổng Giám Mục Dziwisz xác thực. Theo bài báo, trong lá thư được viết ra bằng tiếng Ý, Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã hỏi Agca rằng: "Tại sao con lại bắn ta, khi cả hai chúng ta đều tin vào chỉ mình Thiên Chúa mà thôi?"

Vị Tân Tổng Giám Mục của Tổng Giáo Phận Krakow xác nhận "sự hiện diện của lá thư đó, vốn sẽ được chuyển giao cho thỉnh nguyện viên của án phong chân phước cho Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị. Bộ lưu trữ này sẽ không được mở cho bên ngoài xem và sẽ cứ tiếp tục như thế cho đến khi tất cả các tài liệu đã được ghi chép vào danh mục, vốn sẽ phải mất thêm nhiều năm nữa."