Mexico: Hội Đồng Giám Mục Mexicô đã mau mắn trong tiến trình hồ sơ án phong thánh cho Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, với nhiều giáo phận đã thu thập các bằng chứng phép lạ do cố Giáo Hoàng.

Hội Đồng Giám Mục Mexicô đã tuyên bố vào ngày 28/6, Ủy ban cho Án Phong Thánh tại Tổng Giáo Phận ở Thành Phố Mexico đang chuẩn bị cuốn sách nhằm ủng hộ tiến trình án phong thánh cho cố Giáo Hoàng.

Vào trước đó cùng ngày 28/6 tại Roma, cũng đã chính thức khai mạc tiến trình phong chân phước và phong thánh cho Đức Gioan Phaolô II.

Đức Giám Mục Jose Martin Rabao tại Leon, Chủ Tịch Hội Động Giám Mục Mexico đã nói trong một thông tư: "Trong một thời gian ngắn ngủi như thế, chúng tôi đã có nhiều tin tức và chứng từ phong phú ủng hộ-- mà theo đó các thẩm quyền liên hệ sẽ xét đoán xem đó có là những phép lạ chân thực hay không và theo đó sẽ mở đường để phong chân phước và chẳng bao lâu sau để phong thánh".

Trong một trường hợp nổi danh xảy ra trong chuyến tông du của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II tới Mexico vào năm 1990, Đức Giáo Hoàng đã hôn trán một em bé 4 tuổi tên là Heron Badillo tại phi trường Zacatecas, là một em bé bị mắc bệnh bạch cầu và các bác sĩ đã bó tay tuyên bố là em bị bệnh trong giai đoạn cuối cùng chẳng còn sống được bao lâu. Thế nhưng chẳng bao lâu sau khi gặp Đức Thánh Cha tại phi trường, bố mẹ của em bé đã cho biết em đã hoàn toàn bình phục. Ngày nay cậu Badillo đã 19 tuổi và đang là sinh viên theo học trường kỹ thuật tại Mexicô.

Tổng Giáo Phận San Lui Potosi và Giáo Phận Aguascalientes cũng đã thu thập các tài liệu chứng từ cho 2 vụ chữa bệnh ung thư nhờ cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Thông thường, trong tiến trình án phong thánh, một phép lạ được đòi hỏi để phong chân phưóc và sau đó đòi hỏi một phép lạ thứ hai để được phong thánh.

Cuốn sách được Tổng Giáo Phận tại Thành Phố Mexicô cũng bao gồm đến những yếu tố ủng hộ đến sự thánh thiện của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.





Heron Badillo lúc 4 tuổi trong tay người mẹ tại phi trường Zacatecas vào năm 1990



Heron Badillo ngày nay 19 tuổi, sinh viên trường kỹ thuật tại Mexico City