Hồng Y người Pháp nói rằng ngài đã lạm dụng một bé gái 14 tuổi 35 năm trước

Hồng Y Jean-Pierre Ricard, một trong những giáo sĩ cấp cao nhất của Giáo Hội Công Giáo của Pháp, hôm thứ Hai cho biết ngài đã lạm dụng một bé gái 14 tuổi cách đây 35 năm và đang rút lui khỏi các chức vụ tôn giáo của mình.

Hồng Y Ricard cho biết: “Ba mươi lăm năm trước, khi tôi còn là một linh mục, tôi đã cư xử một cách đáng trách với một cô gái trẻ 14 tuổi.”

“Hành vi của tôi chắc chắn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng và lâu dài cho người này,” ngài nói.

Hồng Y Ricard, 78 tuổi, từng là tổng giám mục của Bordeaux, miền tây nam nước Pháp, cho đến khi ngài thôi giữ chức vụ đó vào năm 2019 để phục vụ tại giáo phận quê nhà Dignes-les-Bains, ở miền nam đất nước. Trong những năm 1980, ngài là một linh mục trong tổng giáo phận Marseille.

Thông báo được đưa ra hôm thứ Hai tại một cuộc họp báo của chủ tịch hội đồng giám mục Pháp, Đức Tổng Giám Mục Éric de Moulins-Beaufort.

Đức Cha Moulins-Beaufort cho biết tổng cộng 11 giám mục và cựu giám mục, bao gồm cả Hồng Y Ricard, đã bị tấn công bởi các cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục trong các trường hợp đa dạng do cơ quan tư pháp hoặc Giáo Hội Pháp điều tra.

Hồng Y Ricard cho biết ngài đã nói chuyện với nạn nhân và xin cô tha thứ, nhưng không nói rõ là khi nào. Vị Hồng Y nói rằng ngài cũng đang cầu xin sự tha thứ “cho tất cả những người tôi đã làm tổn thương” thông qua tuyên bố của mình.


Source:AP