Theo các nhà tổ chức sự kiện, hơn 100.000 người đã tham gia Cuộc diễn hành vì Cuộc sống và Gia đình vào ngày 15 tháng 4. Sự kiện này được tổ chức bởi Trung tâm Điều phối Khu vực vì Sự sống, gọi tắt là CORVIDA, tại thành phố Arequipa, Peru.

“Vì điều quý giá nhất mà chúng ta có: cuộc sống và gia đình; chúng ta cống hiến hết mình!” là chủ đề của phiên bản mới này của cuộc diễn hành đã được tổ chức từ năm 2006 vào ngày gần nhất với Ngày của Hài nhi chưa sinh, mà ở Peru được cử hành vào ngày 25 tháng 3, lễ Truyền tin.

Guadalupe Valdez, chủ tịch của CORVIDA, nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng cuộc diễn hành “không chống lại bất kỳ ai” mà là “một lễ kỷ niệm nhằm khẳng định, thúc đẩy và bảo vệ giá trị của mỗi người và cuộc sống của mỗi con người.”

Bà lưu ý: “Những cuộc khủng hoảng mà chúng ta đã trải qua trong những năm gần đây đã cho chúng ta thấy rằng thể chế mà chúng ta tìm thấy sự hỗ trợ lớn nhất trong những lúc khó khăn chính là gia đình.

Phát biểu trước hàng ngàn người tham gia, tổng giám mục của Arequipa, Đức Cha Javier Del Río Alba, cho biết: “Thật vui khi gặp lại các gia đình, thanh niên, người lớn, trẻ em, các bà mẹ trong các nhóm này đã tham gia cuộc diễn hành nói lời đồng ý với cuộc sống ở Arequipa thân yêu của chúng ta, sau hai năm không thể trực tiếp làm điều đó như thế này “.

Đức Tổng Giám Mục nhấn mạnh: “Thật đáng khích lệ khi thấy hàng ngàn hàng ngàn người ăn mừng món quà sự sống và gia đình”.

Cuộc diễn hành diễn ra từ 3:30 chiều đến khoảng 7:30 tối và những người tham gia bao gồm các hiệp hội dân sự, văn hóa và nghệ thuật; cơ sở giáo dục và hội thảo; phòng khám sức khỏe, hội thợ thủ công và các công ty tư nhân; và các tổ chức làm việc cho trẻ em, phụ nữ và gia đình.

Khi cuộc diễn hành kết thúc, một số đội do ban tổ chức ủy quyền phụ trách dọn dẹp đường phố.

CORVIDA bao gồm Hiệp hội Cuộc sống và Gia đình, Bác sĩ vì Cuộc sống, Đạo đức và Luật pháp, Phụ nữ ủng hộ và Nhân quyền, Dự án Hy vọng, Cuộc sống trẻ, Truyền thông và Đối thoại, nền tảng công dân Let's Save Them Both và các nhóm khác.
Source:Catholic News Agency