Ý CẦU NGUYỆN THÁNG CHÍN:

- Ý chung: Cầu cho quyền tự do tôn giáo được nhìn nhận. Xin cho chính quyền các nước trên hoàn cầu nhìn nhận quyền tự do tôn giáo.

- Ý truyền giáo: Cầu cho các Giáo Hội non trẻ biết hội nhập vào các nền văn hoá của các dân tộc. Xin cho các Giáo Hội non trẻ, khi dấn thân loan báo sứ điệp Kitô-giáo, được nhờ đó mà hội nhập theo chiều sâu vào các nền văn hoá của các dân tộc.

GỢI Ý SÁM HỐI.

- Có đôi khi, chính tôi không làm sáng Danh Đạo Chúa. Xin Chúa thương xót tôi.

- Có đôi khi, chính tôi ái ngại xưng mình là “người có tôn giáo”. Xin Chúa thương xót tôi.

- Tôi tìm hiểu “nét đẹp” của các nền văn hoá các dân tộc, để hội nhập văn hoá Kitô-giáo.

LỜI NGUYỆN CHUNG.

Kêu mời: Anh chị em thân mến,

Dù là Thiên Chúa, Ngài vẫn luôn tôn trọng quyền tự do của loài người. Con người, sở dĩ có quyền bính, đều do Thiên Chúa ban. Nên mọi người phải tôn trọng tự do và nhân phẩm. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho “Tự do tôn giáo” được nhìn nhận:

1. Chúa Giêsu phán: “Ta đến để cho chúng được sống và sống dồi dào”. Chúng ta cầu nguyện cho các nhà cầm quyền trên các dân tộc, luôn tôn trọng quyền tự do tôn giáo, cả trong hiến pháp và lẫn trong thực hành.

2. Chúa Giêsu phán: “Giới răn trọng nhất là: Ngươi hãy kính mến Đức Chúa, Thiên Chúa ngươi hết lòng…”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, được quyền tự do tôn giáo, biết luôn thờ phượng và kính mến Chúa trên hết mọi sự.

3. Chúng ta cầu nguyện cho các Giáo Hội non trẻ, biết hội nhập theo chiều sâu vào các nền văn hoá các dân tộc. Xin cho Giáo Hội khám phá sứ điệp Kitô-giáo, có ẩn chứa nơi các nền văn hoá các dân tộc.

4. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, biết sử dụng quyền tự do tôn giáo, để thờ phượng Thiên Chúa, tích cực sống đạo, siêng năng tham dự Thánh Lễ, lãnh nhận các Bí tích, làm chứng cho niềm vui và vẻ đẹp của Đạo Công Giáo.

Kết thúc: Lạy Cha là Thiên Chúa toàn năng. Khi Cha tôn trọng tự do của loài người, Cha muốn loài người chúng con tự nhận mình có bổn phận tôn giáo: phải thờ phượng Thiên Chúa. Xin ban Thánh Thần thúc đẩy nhân loại tôn trọng quyền tự do tôn giáo của mọi người.

Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.