Vào ngày 15/12, Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ sẽ phát hành sách Lời Chúa Cho Mọi Người trọn bộ Cựu Ước và Tân Ước, đây là một cuốn sách giá trị đánh dấu Năm Sống Lời Chúa 2006 và hướng tới Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới 2008 với chủ đề "Lời Chúa trong đời sống và sứ vụ của Hội Thánh". Đây cũng là một món quà vô giá trong dịp Giáng Sinh, một cuốn sách không thể thiếu trong gia đình. Sau đây là toàn văn lời giới thiệu của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám Mục TGP Hà Nội trong cuốn Lời Chúa cho mọi người, trọn bộ Cựu Ước và Tân Ước.



TOÀ TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI

40 Phố Nhà Chung

Hà Nội – VIỆT NAM

LỜI GIỚI THIỆU



Năm Sống Lời Chúa do Hội đồng Giám mục Việt nam đề xướng đang được tích cực triển khai khắp nơi, tạo nên sức sống mới cho Hội Thánh Việt nam.

Để hưởng ứng năm Sống Lời Chúa và để đáp ứng nhu cầu khao khát đọc, học hỏi, suy niệm và thực hành Lời Chúa ngày càng gia tăng, nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng vụ đã xuất bản, vào đầu năm nay quyển Lời Chúa Cho Mọi Người phần Tân Ước, và vào cuối năm nay quyển Lời Chúa Cho Mọi Người, trọn bộ Tân Cựu Ước với phần Dẫn nhập và Chú thích của Bernard Hurault và Louis Hurault.

Bản dịch Kinh Thánh của nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ đã được biết đến từ nhiều năm qua như công trình tập thể của một nhóm chuyên viên giàu khả năng và kinh nghiệm. Với lòng nhiệt thành phục vụ, với sự kiên trì qua nhiều giai đoạn thăng trầm, với niềm thao thức đưa Lời Chúa đến với mọi người, với tinh thần cầu tiến không ngừng, nhóm Phiên Dịch làm việc liên tục trong nhiều năm để cống hiến cho Dân Chúa những bản dịch ngày càng hoàn chỉnh.

Phần Dẫn nhập và Chú thích cho quyển Lời Chúa cho mọi người là của Bernard Hurault và Louis Hurault, hai chuyên viên về Kinh Thánh, hai nhà truyền giáo nhiệt thành. Là chuyên viên, các ngài đưa ra những chú thích tỉ mỉ, sâu sắc. Là những nhà truyền giáo, các ngài hướng những chú thích đến người dân với những ưu tư trong cuộc sống hằng ngày, với những băn khoăn trước vấn đề sống đức tin trong xã hội. Nhờ đó, mọi người có thể tiếp cận, thấu hiểu và áp dụng Lời Chúa vào hoàn cảnh sống của mình.

Tôi trân trọng giới thiệu quyển Lời Chúa cho mọi người và cầu chúc ước nguyện Lời Chúa cho mọi người được thành hiện thực. Để Lời Chúa đến với tất cả mọi người. Để Lời Chúa trở nên của mọi người. Để Lời Chúa hướng dẫn đời sống của tất cả chúng ta.

Hà nội ngày 25 tháng 08 năm 2006



† Giuse Ngô quang Kiệt

Tổng Giám mục Hà nội