Vatican: Nhân dịp lễ giỗ giáp 2 năm Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào ngày 2/4, Tòa Thánh Vatican đã cho phát hành bộ DVD 7 cuốn bao gồm tài liệu cuộc đời của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, cuộc bầu cử Giáo Hoàng Biển Đức XVI và Công Đồng Vaticanô II cũng những những sinh hoạt bên trong thành Vatican.

Nhân dịp này trung tâm truyền hình Vatican đã cho ấn bản 7 bộ DVD. Linh mục DòngTên Federio Lombardi, Giám Đốc Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh đã nói trong cuộc họp báo vào ngày 27/3 rằng tuyển tập DVD này là sản phẩm độc nhất vô nhị “vì người thu hình của CTV (Trung Tâm Truyền Hình Vatican ) có thể đến gần đức Giáo Hoàng” và thâu lại những hình ảnh và những biến cố mà các nhân viên đài truyền hình khác không thể làm được.

Thí dụ, cuốn DVD tài liệu dài với tiêu đề “Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI: Những Chìa Khóa của Vương Quốc” đã cho người xem tưởng tượng như mình đang ngồi hàng ghế sau của xe Giáo Hoàng. Người phóng viên đã thâu hình từ phía sau lưng và có thể nhìn qua vai của cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và thâu lại quang cảnh đám đông đang vẫy tay chào Ngài khi xe Giáo Hoàng chở Ngài từ bệnh viện Gemelli ở Roma xảy ra một vài tuần trước khi Đức Giáo Hoàng qua đời.

Bộ DVD cũng thâu được quanh cảnh tại Nguyện Đường Sistine nơi diễn ra Cơ Mật Viện bầu Giáo Hoàng, các công nhân chất rơm nơi ống khói để báo hiệu cho thế giới sau những cuộc bầu cử để cho biết đã bầu được vị Giáo Hoàng hay chưa, và khung cảnh nơi sinh sống của các vị Hồng Y dưới 80 tuổi sẽ đi bầu trong Cơ Mật Viện.

Kèm theo đó còn có những hình ảnh chi tiết Đức Giáo Hoàng tân cử Biển Đức XVI đang tiến đến sau tấm màn đỏ trước khi Ngài ra trình diện cho thế giới tại ban công Đền Thờ Thánh Phêrô. Những hình ảnh ngoạn mục tân Giáo Hoàng đi ra đường phố trở về nơi văn phòng cũ làm việc của Ngài chào thăm những người láng giềng và các bạn bè.

7 bộ DVD hiện đang được bán cho công chúng gồm có:

- “Đức Biển Đức XVI: Những Chìa Khóa của Vương Quốc- Con là Phêrô” thâu thập tài liệu và hình ảnh trong cuộc bầu cử bổ nhiệm tân giáo hoàng. Giá 24.99 Euro

- “Đức Gioan Phaolô II: Đức Giáo Hoàng Người Đã Làm Nên Lịch Sử” trình bày theo thứ tự niên đại cuộc đời của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Bộ DVD này gồm 5 cuốn. Giá 59.99 Euro.

- “Đức Gioan Phaolô II: cuộc đời và triều Giáo Hoàng của Ngài” thâu tóm lại phần chính yếu trong cuộc đời và triều Giáo Hoàng của Ngài trong một đĩa DVD. Giá 24.99 Euro.

- “Đức Gioan Phaolô II: Đây là Cốt Truyện của Tôi” bao gồm chính cảm nghiệm của Cố Giáo Hoàng cho những biến cố quan trọng nhất trong cuộc đời của Ngài. Giá 24.99 Euro.

- “Đức Gioan Phaolô II:Những Vụ Mùa của Tông Đồ” cuốn DVD này theo dõi bước chân của vị Giáo Hoàng với những khởi xuớng táo bạo và truyền giáo can đảm mà không hềbị suy giảm qua dòng thời gian, cho dẫu lúc Ngài bị đau yếu. Giá 24.99 Euro.

- “Tòa Thánh Vatican: Những quang cảnh đằng sau Vương Quốc Nhỏ Bé Nhất Thế Giới”, trình thuật những sinh hoạt hằng ngày tại nội thành Vatican. Giá 24.99 Euro

- “Công Đồng Vaticanô II” với những hình ảnh lịch sử và những cuộc phỏng vấn các vị lãnh đạo trong giáo hội cắt nghĩa đến sự canh tân của Công Đồng. Giá 24.99 Euro

Tất cả 7 bộ DVD được phát hành theo ngôn ngữ chính bằng tiếng Italia, thế nhưng 7 bộ DVD bằng các ngoại ngữ khác nhau như Đức, Anh, Pháp.. cũng được phát hành trong dịp này.

Quý độc giả Vietcatholic có thể mua trực tiếp trên internet qua cơ sở phát hành chính của Tòa Thánh theo địa chỉ www.hdhcommunications.com.

Ngoài ra quý vị cũng có thể đặt mua qua địa chỉ www.amazon.com

hay www.ebay.it