Rome, 15/08/07 - Đức TGM Gianni Danzi cai quản tổng giáo phận Loreto đã loan báo lịch trình chi tiết về chuyến viếng thăm Loreto của ĐGH để tham dự đại hội giới trẻ Ý và cử hành thánh lễ tại đền Đức Mẹ.

Theo dự trù ĐTC sẽ đến Loreto vào ngày 1 tháng 9 luc 4:30 chiều giờ địa phương. Sau đó Ngài đi xe tới Montorso để gặp các bạn trẻ đang quy tụ ở Agora. Tiếp theo đó, ĐTC đi đến một cơ sở của Tòa Thánh tại đây và vcầu nguyện tại Vương Cung Thánh Đường.

Sang ngày 2 tháng 9, vào buồi sáng ĐTC cử hành thánh lễ cho giới trẻ ở Montorso. Vào buổi trưa ngài dùng cơm với Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Ý và một số giới chức Giáo Hội địa phương

Nói với đài phát thanh Vatican, Đức Ông Paolo Giulietti, tổng thư ký uỷ ban tổ chức cho biết mục đích cuộc họp mặt là để quy tụ các bạn trẻ. Chương trình này nằm trong kế hoạch kéo dài trong 3 năm của Hội Đồng Giám Mục Ý kêu gọi các cộng đồng chú ý tới giới trẻ.

Đức Ông cho biết tiếp: “Cuộc gặp gỡ lần này của các bạn trẻ ở Loreto cũng tập trung vào chủ đề ơn gọi truyền giáo, giống như chủ đề chính của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vào năm 2008 được tổ chức tại Sydney Úc. Mọi tín hữu nhận lãnh sức mạnh của Chúa Thánh Thần có nhiệm vụ làm chứng tá cho Chúa Giêsu”

Chủ để họp mặt của các bạn trẻ Ý ở Loreto là nhằm sửa sọan cho Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới nên trong đại hội này cũng có một phái đoàn đông đảo các bạn trẻ Úc tham dự.