LORETO, Italia 2/09/07 – Tại Loreto, Ý, trước 350,000 bạn trẻ đến từ nhiều nước trên thế giới ĐTC Benedict XVI đã hai lần nhắc các bạn trẻ là Ngài sẽ gặp lại họ tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Sydney, Úc Đại Lợi, vào năm 2008.

Các bạn trẻ tham dự đại hội giới trẻ tại Loreto
ĐTC đã ở Loreto trong hai ngày Thứ Bảy và Chúa Nhật để gặp gỡ các bạn trẻ. Đây là một diễn biến của chương trình kéo dài 3 năm của Hội Đồng Giám Mục Ý đặc biệt quan tâm đến giới trẻ.

Trong hai ngày vừa qua, ĐTC đã hai lần nói với các bạn trẻ là Ngài hẹn gặp các bạn ở Sydney.

Vào chiều thứ Bảy 1 tháng 9, trong lúc đọc kinh tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ bên ngoài thành phố Loreto, ĐTC đã nói tới giấc mơ của Ngài là được hiện diện tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vào năm tới.

ĐTC nói: “Một năm nữa đây sẽ có Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Sydney, Cha muốn gặp các bạn ở đó. Cha biết Úc Châu xa lắm. Với các bạn trẻ tại Ý nó cách nữa vòng trái đất. Nhưng chúng ta hãy cầu xin Chúa là đấng làm các sự lạ, ban cho các bạn có cơ hội được hiện diện ở đó”

ĐTC nói tiếp : “Xin Chúa ban cho Cha cũng như ban cho các bạn được hiện diện ở đó. Đây là một trong những giấc mơ của chúng ta. Chúng ta cầu nguyện đêm nay và trao phó giấc mơ ấy cho Mẹ Maria”

Ngày hôm sau, vào Chúa Nhật 2 tháng 9, ĐTC lại nhắc lại một lần nữa trong thánh lễ Ngài cử hành cho giới trẻ.

Ngài nói: “ Cha mời gọi các con hãy chuẩn bị cho cuộc biểu lộ đức tin vĩ đại và suy tư về sứ điệp của Chúa Thánh Thần để cùng nhau sống một mùa xuân mới của Chúa Thánh Linh”.

Tưởng cũng nên nói thêm, một phái đoàn đông đảo giới trẻ Úc đã có mặt trong đai hội giới trẻ ở Loreto để mời gọi các bạn trẻ Ý cũng như các nước khác đến Sydney trong năm tới tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Đồng thời phái đoàn cũng đến đây để học hỏi kinh nghiệm tổ chức đại hội giới trẻ.