San Giovanni Rotondo, 7/01/08 – Đức Tổng Giám Mục tại San Giovanni Rotondo ở Ý cho biết giáo phận sẽ cải táng mộ phần thánh Padre Pio và linh hài của Ngài sẽ được trưng bày cho công chúng.

Dự án cải táng phần mộ của cha Pio đã gặp phải sự chống đối mạnh mẽ từ phía họ hàng cha Piô vài gọi dự án này là điều “thiếu văn minh”.

Đức TGM Domenico D'Ambrosio cho biết linh hài của cha thánh Piô sẽ được trưng bày cho công chúng tôn kính vào năm 2008, nam kỷ niệm lần thứ 40 ngày cha thánh qua đời. Hàng năm có khoảng 1 triệu khách hành hương đến San Giovanni Rotondo để kính viếng phần mộ cha thánh Piô.

Hiện nay giới chức giáo hội đang tham khảo với các chuyên viên về cách khai quật phần mộ và làm sao bảo trì linh hài vị thánh.

Hiện nay bà Pia Forgione, cháu gái của thánh Padre Piô đã nhờ luật sư nộp đơn kiện tại tòa để xin án lênh buộc đức TGM không được cải táng phần mộ cha thánh Piô và trưng bày linh hài vị thánh cho các tín hữu tôn kính.

Đức TGM nói dự án cải táng phần mộ của cha thánh đã được bộ Phong Thánh chấp thuận. Ngài giải thích rằng việc này để các thế hệ sau có dịp tôn kính vị thánh Piô thành Pietrelcina. Ngài cũng nói thêm cải táng nhằm bảo trì linh hài của vị thánh.

Cha thánh Padre Pio, thường được gọi là cha Piô Năm Dấu Thánh, sinh năm 1887 và qua đời năm 1968. Ngay từ hồi còn sinh tiền, cha thánh đã nổi tiếng khắp thế giới vì lòng đạo đức. Lúc Ngài còn sống, hàng ngàn người đã báo cáo phép lạ đã xảy ra cho họ sau khi gặp cha Thánh và khi ngài qua đời rồi nhiều người đến cầu nguyện với Ngài cũng được phép lạ.

Cha Padre Pio được ĐGH phong thánh vào năm 2002 và có hai triệu người đã đến dự lễ phong thánh.