Rome (CNA) – Trong cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Ý Avvenire, Đức hồng y Tarcisio Bertone Quốc vụ khanh Tòa thánh, nói rằng Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI muốn viếng thăm châu Phi vào năm 2009, mặc dầu lịch trình tông du của ngài “chưa được xác định”.

Sau bản tin ngày 21 tháng 6 của thông tấn xã Apcom cho biết năm 2009 Đức thánh cha sẽ thăm châu Phi, Đức hồng y Bertone cho nhật báo Ý hay rằng “Lịch trình tông du năm 2009 của Đức giáo hoàng chưa được xác định. Tuy nhiên, điều có thực là giả thuyết về cuộc thăm viếng châu Phi đang được thảo luận.”

Đức hồng y Bertone nói thêm rằng: “ Giáo hội tại châu Phi xứng đáng được Đức giáo hoàng tới thăm. Ngài đã thăm viếng hoặc đang chuẩn bị thăm viếng các châu lục khác.”

Theo lời Đức hồng y Quốc vụ khanh thì những quốc gia nào tại châu Phi sẽ được Đức giáo hoàng thăm viếng cũng chưa được quyết định, bởi vì “đây là một sự chọn lựa rất mực tinh tế, khi phải xem xét đến mức quân bình về địa chính trị (geopolitical) cũng như các nhu cầu an ninh thiết yếu.”