Vatican (H2Onews) - Thần học gia Phủ Giáo Hoàng, Cha Woyciech Giertych, Dòng Đa Minh, nghĩ rằng sự hiện diện của ơn Thiên Chúa trên thế giới đã được ban cho người khiêm hạ hơn, qua lời cầu nguyện của mỗi cá nhân, qua phẩm chất của lòng nhân đức nơi họ, qua sự khiêm hạ một cách trong sáng của họ hướng về quyền năng của Thiên Chúa.

Đây là quan điểm mà ngài đưa ra tại Hội nghị Quốc tế về Radio (truyền thanh) Công Giáo do Hội đồng Giáo Hoàng về Truyền thông Xã hội tổ chức: “Truyền thông Công Giáo, Radio, TV, là thành phần của việc phục vụ cho công cuộc loan báo Tin Mừng mà Giáo Hội sử dụng. Và vì thế, chúng được nảy sinh để truyền tải bài giảng trong phụng vụ cùng với giáo lý. Và truyền giáo luôn truyền tải Lời. Lời mà chúng ta có được trong Tin Mừng và Chúa Kitô đã ra lệnh giảng dạy đến tận cùng thế giới,đến tận cùng trái đất. Rửa tội nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Và vì thế thừa tác vụ của radio, TV, thừa tác vụ của Radio Công Giáo, TV Công Giáo là nhằm phục vụ việc truyền tải đức tin cho thế giới”.

Thần học gia người Ba Lan nhấn mạnh đến trách nhiệm được trao phó cho những người làm truyền thông, dù có làm việc trong môi trường Công Giáo hay không: “Vì thế không có gì sai đối với một người làm việc cho cả cơ quan Công Giáo và không Công Giáo. Chúng ta đã được bén rễ trong thời đại và lịch sử và vì thế không có sự mâu thuẫn. Nhưng điều quan trọng là phẩm chất của trách nhiệm cá nhân chúng ta, của lòng trung thành với lương tâm chúng ta và với sự thật – dù chúng ta làm việc trong một cơ quan Công Giáo hay không Công Giáo”.