Ngày Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ, 2008

Kính gửi:
Cha chủ tịch Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ,
quý linh mục chánh xứ, quý linh mục quản nhiệm,
quý tu sĩ, quý vị phụ huynh
và bạn trẻ Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ rất mến.

Đáp lời mời gọi của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI, 85 bạn trẻ Công giáo Việt Nam từ 10 tiểu bang, trong tổng số khoảng 250 người trẻ Việt Nam từ Hoa Kỳ đã lên đường tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (ĐHGT) lần thứ 23 ở tại Úc châu. Cảm tạ Thiên Chúa, chúng con tất cả đã trở về với gia đình bình an và tràn đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần. Chúng con xin được nói lên lời cảm ơn rất chân tình đến những chia sẻ, giúp đỡ và lời kinh nguyện cho cuộc hành hương này được thành công tốt đẹp. Tại thánh địa Đức Mẹ Lavang (Quảng Trị), tại nhà thờ chánh toà St. Mary (Sydney) chúng con đã dâng lời phó thác và cảm tạ đến Mẹ Maria.

Trong cuộc hành hương này và trước khi đến Úc châu, 20 sinh viên Công giáo và các thành viên của nhóm 117 đã đi đến nhiều buôn, làng trên ba miền quê hương Việt Nam để hành hương, thăm viếng, và chia sẻ một phần nào cuộc sống của một số đồng bào nghèo, người bệnh phong, trẻ em bệnh Sida... Những thiện nguyện viên này sinh sống ở Houston, TX và Orange County, CA. Linh hướng cho những người trẻ này là linh mục Bill Cao, Hoài Chương và Công Danh. Phái đoàn đã liên kết với 45 sinh viên trong chương trình học bổng Dấn Thân của Bút Nhóm Lửa Việt, và 15 y sĩ của Đại học Y Khoa Cần Thơ, Bệnh Viện Chợ Rẫy và các nữ tu Dòng Thánh Phaolô. 2,500 bệnh nhân đã được khám bệnh, phát thuốc và rất nhiều tập vở, bút giấy, quà được chia sẻ cho các em tại Cần Thơ, Vĩnh Long, Đơn Dương, Hàm Tân, Đà Nẵng. Tài khoản thuốc men, computer và dụng cụ học sinh đã lên đến gần $25,000. Tất cả số tiền này được tài trợ bởi Bút Nhóm Lửa Việt ($15,000), Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam ($5,000), Hiệp Hội Sinh Viên Công Giáo Việt Nam, ($1,000) các Phật tử tại Texas, quí trưởng Hướng Đao Việt Nam tại Hoa Kỳ và quí vị ân nhân xa gần ($4,000).

Nhóm 117 được dẫn dắt bởi quý linh mục Giuse Đồng Minh Quang (Ủy ban Giới Trẻ của Liên đoàn Công giáo Việt Nam), Nguyễn Hoài Chương và Trần Công Danh (Dòng Don Bosco), Vũ Hải Đăng (Tu Hội Nhà Chúa), Ngô Đinh Thông (Dòng Chúa Cứu Thế), Nguyễn Đình Truyền (giáo phận San Jose), Bill Cao (giáo phận Orange) và Joseph Trần Q.Trí (giáo phận Oakland). Thêm vào đó là sự hiện diện và hướng dẫn của sáu nữ tu Sr. Nguyễn Tuyết Mơ, (Tu Hội Tận Hiến), Sr. Đỗ Thị Minh Vương, (Dòng nữ Salêdiêng Don Bosco), và bốn nữ tu Nguyễn Rosemary Ngọc Diệp, Hoàng Christine Thu, Nguyễn Thanh Thuý, và Trần T. Yến của Dòng Đa Minh Houston, TX. Cùng với các linh mục, tu sĩ này, nhóm còn được sự nâng đỡ và hướng dẫn của các anh chị em thiện nguyện, trong số đó có những anh chị đã dự các kỳ ĐHGT trước và nay trở lại đồng hành khích lệ thế hệ mới. Có lẽ ít có nhóm trẻ nào tại ĐHGT được ưu ái như vậy.

Ngay khi bước xuống phi trường Melbourne, miền đất nổi tiếng với những chú Kangaroo nhanh chân và những con Koala dễ thương, phái đoàn 41 người chúng con nhận được sự đón tiếp nồng hậu và ân cần của linh mục Giuse Nguyễn Hữu Quảng, SDB, chánh xứ giáo xứ Thánh Margaret Mary, Sr. Nguyễn Thùy Linh, FMA, các bạn trẻ và và cộng đoàn Công giáo Việt Nam địa phương. Trong những ngày ở Melbourne để tham dự “Những ngày tại Giáo phận” (Days in the Diocese) chúng con được sống với nhiều gia đình và chia sẻ đời sống và tình liên đới Kitô hữu với họ trước khi lên đường đến Sydney, nơi người Cha Già Yêu Quý Biển Đức XVI đã đến và chờ đợi người trẻ chúng con.

Những mong đợi từ nhiều năm qua, những sự chuẩn bị và lo lắng của chúng con cho Ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới được thay thế bằng niềm vui và hạnh phúc khi chúng con nhìn thấy mọi nơi trên đường phố Sydney những chiếc balô vàng đỏ của hàng ngàn người hành hương hân hoan đổ về đây từ khắp nơi trên thế giới. Khi Đức Hồng y George Pell, Tổng Giám mục của Giáo phận Sydney, tuyên bố khai mạc ngày hội, cả một rừng người, cả một rừng cờ, cả trăm ngàn tiếng ngợi ca vang lên và tuyên xưng một Đức tin, một sức sống của Chúa Thánh Linh.

Tiếng trống của những người trẻ Lasan Việt Nam (San Jose) vang dội tại Liverpool Withlam Center gọi hồn non sông trong tâm lòng chúng con. Lời chia sẻ và dạy dỗ ân cần và đầm ấm của 3 Đức Giám mục từ Việt Nam mời người trẻ Việt Nam hãy bước vào cuộc hành trình sống đạo trong sức sống Thánh Linh.. Tại Sydney, Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã giang rộng vòng tay như muốn ôm từng người trẻ khắp thế giới đang qui tụ về bên Người Cha Già dấu yêu. Lời chia sẻ của Ngài được người trẻ chăm chú lắng nghe. Người trẻ 117 đã hô thật to “Benedictô” – Alleluia - “Benedictô” - We love you”. Người trẻ 117 đã nhập cuộc theo sự điều khiển của các linh hướng, và 3000 người trẻ Việt Nam đã liên kết trong một tâm tình, một vòng tay và một niềm tin tuyên xưng trong điệu múa và lời ca “Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời. Lạy Chúa chúng con về từ khắp thôn làng. Cùng với lớp sóng người hành hương về nhà Chúa đi, về nhà Chúa đi. Hành trang con mang theo đầy đau buồn của thế giới. Hành trang con mang theo đầy căm hờn của dân nghèo. Về đây xin dâng Cha trong lo âu, đưa hai tay muôn chung xây thế giới mới. Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời…”

Chúng con không còn là 85, hoặc 250 hay 3000 người trẻ Việt Nam, mà hơn 500,000 người trẻ Công giáo từ nhiều nẻo đường, quốc gia, dù có khác biệt về ngôn ngữ hay màu da, xin cùng quả quyết và tuyên xưng Chúng con đã lãnh nhận sức mạnh của Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con, và giờ đây chúng con sẽ là chứng nhân của Chúa Kitô (trích Công vụ 1:8) tại các giáo xứ, cộng đoàn, đất nước và qua mọi môi trường sống, học tập, làm việc của chúng con.

Trong cuộc hành trình tràn đầy sức sống của Thánh Linh, chúng con đã nhận thêm một trách nhiệm của Liên đoàn Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ là lo việc ấn loát hình ảnh và mang đến Úc Châu niềm hãnh diện của Giáo hội Việt Nam trong dịp kỷ niệm 20 năm phong thánh của 117 Anh hùng Tử Đạo Việt Nam. Hai bức tranh Gương Tiền Nhân của họa sĩ Vũ Đình Lâm (Paris) đã được in và đã hành trình với chúng con trong những tháng qua. Giờ đây, chúng con ước mong được tiếp tục truyền bá lòng sùng kính các Ngài. Vậy chúng con xin thông báo đến quý linh mục chánh xứ, quý linh mục quản nhiệm, quý tu sĩ, quý vị phụ huynh và các bạn trẻ muốn nhận những hình ảnh này xin liên lạc với chúng con qua email: 117vietmartyrs@gmail hay điện thoại (732) 991-6722.

Một lần nữa chúng con, chân thành cảm tạ sự ưu ái của Liên đoàn Công giáo Việt Nam, quý linh mục, quý tu sĩ, quý vị phụ huynh đã tin tưởng và đồng hành với chúng con. Chúng con xin mượn lời chào tạm biệt của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI tại Úc châu làm châm ngôn cho hành trình của chúng con “Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2001 sẽ được tổ chức tại Madrid,Tây Ban Nha. Từ đây đến đó, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, và hãy hân hoan là chứng cho Đức Kitô cho toàn thể thế giới.”

Các Linh mục Linh hướng Nhóm Trẻ 117
Đồng Minh Quang,
Nguyễn Hoài Chương, SDB
Trần Công Danh, SDB
Vũ Hải Đăng, SDD


For more information, please visit us at www.vietmartyrs.org
Youth 117
6400 E. Chelsea St.
Tampa, FL 33610-2645
Or contact us at:Phone: 732-991-6722
Email: wydviet@gmail.com