Mạng lưới Pope2you.net nhắm thu hút giới trẻ:

Mạng lưới Vatican mới được khai trương hôm thứ năm



VATICAN CITY, ngày 20, tháng 5, 2009
(Zenit.org).- The Vatican khai trương mạng lưới mới tuần này. Có tên là Pope2You.net, và nhắm đem lời và các điện văn của Đức Thánh Cha Benedict XVI đến với giới trẻ.

Đức Tổng Giám Mục Claudio Maria Celli, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội nói với ZENIT là dự án này để đáp ứng điệp văn của Đức Thánh Cha Benedict XVI cho Ngày Truyền Thông Xã Hội Thế Giới, được gửi cho “thế hệ kỹ thuật số. "

Vị chủ tịch nói ý kiến khởi sự với mục đích thức đẩy giới trẻ đọc các điệp văn Đức Thánh Cha gửi cho họ về việc sử dụng các kỹ thuật mới một cách có trách nhiệm.

Ngài nói mạng lưới cho phép giới trẻ làm nhiều việc họ có thể làm trên các mạng lưới khác.

Tổng Giám Mục Celli tiếp, "Qua mạng lưới này giới trẻ có thể gửi các thiệp điện tử cho bạn hữu, các tấm thiệp với hình ảnh đẹp của Đức Thánh Cha và một lời trích trong các huấn từ của ngài."

Vị tổng giám mục Ý nói, "Đây là một phương cách để loan truyền các giá trị chúng ta tin. Chúng tôi hy vọng là giới trẻ biết cách lợi dụng phương tiện truyền thông này để cho sứ điệp Phúc Âm được giới trẻ trên thế giới hôm nay đọc biết. Đây là lý do của mạng lưới này."

Ngài nói các tấm thiệp được gửi qua một thảo chương của Facebook, mặc dầu ngài nói rõ là “Đức Thánh Cha sẽ không xuất hiện trên Facebook với lý lịch của ngài."

Tổng giám mục Celli tiếp, một sắc thái khác của mạng lưới là cung cấp một "wiki" về viễn ảnh của Đức Thánh Cha Benedict XVI về các kỹ thuật mới.

Ngài nói "wiki" được văn phòng truyền thông xã hội của Hội Đồng Giám Mục Ý soạn thảo. Và đây là một cách để giúp cho điệp văn của Đức Thánh Cha dễ đến với nhiều giới trẻ hơn.

Tổng giám mục Celli nói, một sắc thái thứ ba “là việc sử dụng iPhone để tiếp nhận các hình ảnh và lời nói của Đức Thánh Cha."

Ngài cũng ghi nhận là mạng lưới này cũng được nối kết với kênh You Tube của Vatican.