Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng Tư tại CĐCGVN – Nam Úc

Vòng Hoa Tưởng Niệm
Tối thứ Sáu ngày 30 tháng Tư, Năm 2010. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Nam Úc tổ chức buổi Lễ Tưởng Niệm các anh linh tử sĩ đã bỏ mình vì lý tưởng tự do, dân chủ, trong cuộc chiến Việt Nam.

Trước Thánh Lễ lúc 7 giới tối, là Nghi Thức đốt nến và đặt vòng hoa, trước 3 cây Đại Đèn Cầy tượng trưng cho đài tưởng niệm các vong hồn tử sĩ của dân chúng 3 miền Bắc, Trung, Nam do Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm quản nhiệm và Cha GB. Nguyễn Viết Huy Sj phó quản nhiệm chủ trì, cùng với 2 vị trong Ban Mục Vụ, phụ bưng vòng hoa.

Kế đó toàn Cộng Đồng sắp hàng, theo nhau rước nến từ cuối hội trường tiến lên Lễ Đài.

Dẫn đầu đoàn rước nến là các em phụng đoàn và chủ tế đoàn. Tiếp theo sau, mọi người cùng tiến lên, đặt đèn cầy trên 2 cái bàn, kế bên lễ đài tưởng niệm. Khi người cuối cùng đã đặt nến trên bàn, thì Ca Đoàn bắt đầu hát ca nhập lễ.

Xem Hình Nơi Đây

Thánh lễ đồng tế được cử hành trong bầu khí linh thiêng và trang trọng với những lời cầu xin đặc biệt cho những anh hồn tử sĩ đã ly trần trong những giờ phút cuối cùng của lịch sử cuộc chiến Việt Nam

Bài chia sẻ Phúc Âm và ý nghĩa ngày Lễ Tưởng Niệm do Cha Huy Sj phó quản nhiệm chủ tế, thuyết giảng. Cha Huy là một cựu quân nhân QLVNCH và đã từng là sĩ quan Tuyên Úy cho quân đội Hoàng Gia Úc. Ngài đã quảng diễn ý nghĩa về 3 ngọn nến lớn thắp sáng và những mảnh vải phủ trên lễ đài tưởng niệm hôm nay.

Sau Thánh Lễ Ban Tổ Chức đã mời toàn Cộng Đồng ở lại dùng bữa ăn nhẹ và cùng trà đàm, ôn lại những kỷ niệm dĩ vãng đau thương 35 năm về trước.

Buổi lễ tưởng niệm và trà đàm chấm dứt vào lúc gần 10 giờ khuya tối 30 tháng Tư 2010.