Đức Giám Mục Thái Bình Đến Thăm Và Làm Mục Vụ Tại Giáo Xứ Nguyệt Lãng

Chiều nay, thứ Bảy (31/07/2010), Đức cha Phê rô Nguyễn Văn Đệ, giám mục giáo phận Thái Bình đến thăm và dâng thánh lễ khai mạc ngày chầu lượt giáo xứ Nguyệt Lãng. Hiệp dâng với vị chủ chăn giáo phận có các cha trong giáo hạt thành phố Thái Bình và các cha đang làm việc tại Tòa giám mục, cùng các nam nữ tu sĩ và đông đảo giáo dân Nguyệt Lãng và những giáo xứ lân cận.

Xem hình ĐGM Thái Bình đến GX Nguyệt Lãng

Được cha xứ, ban hội đồng giáo xứ, giáo họ, hội kèn xứ Nguyệt Lãng, họ Thọ Lộc, họ Tân Mỹ, đội trống trắc xứ Nguyệt Lãng và nhiều hội đoàn trong xứ đón Đức cha vào trong thánh đường. Tại đây cộng đoàn cùng hợp với Đức cha viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó cha Đaminh Bùi Thế Truyền – chánh xứ Nguyệt Lãng thay mặt cho đoàn chiên chào mừng Đức cha, kế đến một vị đại diện giáo xứ lên tặng hoa. Nhân đây cha Truyền sơ qua đôi nét về lịch sử hình thành giáo xứ, cũng như những hoạt động của giáo xứ trong thời gian vừa qua và những dự phóng cho tương lai, đó là công cuộc loan báo Tin Mừng, theo lời mời gọi của Đức cha. Đức cha cám ơn cha chánh xứ và giáo dân nơi đây đã đón tiếp và dành cho ngài những tình cảm chân thành và lòng yêu mến vị chủ chăn của giáo phận. Đồng thời, Đức cha rất vui khi nhìn thấy sự hiện diện của nhiều bạn trẻ trong thánh lễ hôm nay, ngài động viên và mong các bạn trẻ sốt sáng và hoạt động nhiều hơn nữa trong các phong trào của giáo xứ cũng như của giáo phận. Tiếp đến là thánh lễ, được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sáng. Trong thánh lễ Đức cha dâng lời cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ, với 1535 giáo dân, trực thuộc 6 họ lẻ và một họ nhà xứ.

Kết thúc thánh lễ, Đức cha đặt Thánh Thể trên bàn thờ, các hội đoàn trong giáo xứ, giáo họ luân phiên chầu Chúa Giêsu Thánh Thể đến 21 giờ.