VATICAN (CNS) -- Đức Thánh Cha Benedict XVI sẽ trao cho ba thần học gia Âu Châu giải thưởng Ratzinger về thành quả ưu tú họ đạt được về các nghiên cứu thần học.

Đức Thánh Cha sẽ trao giải thưởng, kèm theo một ngân phiếu $87.000 cho những người trúng giải tại Điện Tông Đồ ngày 30 tháng 6.

Đây là lần đầu tiên các giải thưởng này được ban phát kể từ khi thành lập Quỹ TàiTrợ Joseph Ratzinger (Benedict XVI) tại Vatican năm ngoái.

Tòa Thánh tuyên bố tên các vị trúng giải ngày 14 tháng 6 trong một buổi họp báo.

Các vị trúng giải là:

-- Ông Manlio Simonetti, một giáo sư người Ý 85 tuổi và cũng là một chuyên gia về môn nghiên cứu Kitô giáo cổ xưa và các trình thuật về các giáo phụ trong Phúc Âm.

-- Linh mục Olegario Gonzalez de Cardedal, một linh mục 76 tuổi người Tây Ban Nha và cũng là giáo sư môn thần học tín lý và cơ bản.

-- Linh mục Dòng Xitô Maximilian Heim, một thần học gia người Đức, 50 tuổi, và là viện trưởng Đan Viện Heiligenkreuz tại Áo.

Đức Hồng Y Camillo Ruini, chủ tich ủy ban khoa học của quỹ tài trợ mới mẻ này nói với các ký giả trong buổi họp báo: Các hồng y thành viên uỷ ban khoa học của Quỹ Tài Trợ đã lựa chọn người trúng giải và tìm các học giả xây dựng các nhịp cầu nối kết thần học với văn hóa.

Giải thưởng Ratzinger sẽ được ân thưởng hàng năm về Kinh Thánh, thần học giáo phụ và cơ bản.

Với sự chấp thuận của Đức Thánh Cha và các tài trợ kể cả các nhà hảo tâm khác, Quỹ TàiTrợ Joseph Ratzinger (Benedict XVI) tại Vatican được thành lập để cổ võ cho các nghiên cứu thần học về các tác phẩm chính ngài viết cũng như để ân thưởng các học giả xuất sắc.