Lisbon, Bồ Đào Nha – Một phụ nữ Kitô Pakistan, bị buộc tội phạm thượng Đấng Mohammed và bị kết án tử hình, đã hợp tác với một phóng viên Pháp để kể câu chuyện của mình.

Sự thống khổ của bà Asia Bibi, 45 tuổi, nông dân và là mẹ của năm người con, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế, và ngay cả ĐTC Biển Đức XVI cũng lên tiếng bênh vực bà.

Cùng với phóng viên Anne Isabelle Tollet, bà Bibi là tác giả cuốn "Phạm thượng" (Blasphemy), được phát hành ngày 7-9 tại Lisbon.

Tổ chức ‘Trợ Giúp Giáo Hội Đau Khổ’, vốn hợp tác trong việc xuất bản, mô tả cuốn sách như "một chuyện kể ấn tượng của phụ nữ Pakistan này trong hai năm chờ đợi lệnh treo cổ, chỉ đơn giản vì đã dám chia sẻ một ly nước với các phụ nữ khác".

Luật chống phạm thượng ở Pakistan được các tổ chức nhân quyền nhìn nhận như một cách để đàn áp các nhóm thiểu số. Trong thực tế, có hai quan chức Pakistan đã lên tiếng chống lại luật này đều bị sát hại.

Một trong số đó là ông Shahbaz Bhatti, bộ trưởng các nhóm thiểu số, bị giết ngày 2-3. Lệnh truy nã đã được đưa ra cho hai kẻ tình nghi về cái chết của ông, mặc dù có tin là họ đã trốn qua Dubai.

Đức Tổng Giám Mục đã nghỉ hưu Lawrence Saldanha, tổng giáo phận Lahore, Pakistan, nói với hãng tin Fides rằng lệnh truy nã này là "một bước đi đúng hướng".

Ngài nói: "Chúng tôi hoan nghênh tin này, và hy vọng rằng người phạm tội thực sự sẽ bị bắt và bị trừng phạt đúng theo pháp luật". Tổng Giám mục nói rằng việc bắt giữ và truy tố họ ra tòa “sẽ là một dấu hiệu quan trọng, cho việc bảo vệ các nhóm thiểu số và các Kitô hữu ở đất nước này". (Zenit.org 7-9-2011)