TÂM THƯ CỦA TUYÊN ÚY ĐOÀN
CỘNG ĐỒNG CÔNG GIÁO VIỆT NAM - ÚC CHÂU


Trọng Kính Quý Đức Cha,
Kính Thưa Quý Đức Ông, Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ,
Anh Chị Em thân mến trong Chúa Kitô và Mẹ La Vang,

Chúng tôi, những thành viên trong Tuyên Úy Đoàn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Úc Châu, xin kính gửi đến Quý Đức Cha, Quý Đức Ông, Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, và toàn thể anh chị em trong các Cộng Đồng, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Úc Châu lời chào bình an trong yêu thương và hiệp nhất.

Trong thời điểm của Năm Hồng Ân mà Hội Đồng Giám Mục Úc Châu phát động từ Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống năm 2012 đến lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống năm 2013, chúng tôi thành kính dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria tâm tình tạ ơn, vì nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria mà Thiên Chúa ban phát bao nhiêu ơn lành cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Úc Châu nói chung và Tuyên Úy Đoàn chúng tôi nói riêng. Hồng ân Thiên Chúa ban tặng được thể hiện qua quá trình xây dựng và phát triển của các cộng đoàn Dân Chúa tại Úc Châu trong 37 năm sống đời tha hương.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Đức Ông, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, và toàn thể anh chi em, đặc biệt Quý Hội Đồng Mục Vụ, Ban Chấp Hành các Phong Trào, Đoàn Thể, các Khu / Xóm Giáo / Giáo Đoàn, đã tích cực quảng đại đóng góp tinh thần lẫn vật chất, cộng tác trong tiến trình xây dựng và phát triển Cộng Đồng Dân Chúa, phù hợp với Giáo Hội địa phương và hài hòa với tinh thần Dân Tộc Việt Nam.

Dưới sự hướng dẫn và soi sáng của Chúa Thánh Thần, chúng tôi, anh em Linh Mục Tuyên Úy Đoàn, được Giáo Quyền địa phương chính thức bổ nhiệm làm Tuyên Úy đặc trách mục vụ cho các Cộng Đồng, Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Úc Châu, cùng với sự hiện diện của Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Melbourne, đã về hội ngộ trong khóa họp thường niên. Chúng tôi cùng nhau cử hành Thánh Lễ, cầu nguyện, và thảo luận, để nâng đỡ, chia sẻ và hợp tác trong công việc mục vụ, nhằm thăng tiến đời sống Đức Tin, phát huy nền Văn Hóa Dân Tộc. Đồng thời, liên kết với Giáo Hội Địa Phương trong tiến trình hội nhập và cùng đồng hành với tất cả các Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Thế Giới.

Trong khóa họp này, Tuyên Úy Đoàn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Úc Châu đã bầu cử Ban Đại Diện nhiệm kỳ 2012-2014 với các thành viên như sau:

1. Chủ Tịch: Cha Paul Chu Văn Chi - Sydney.
2. Phó Chủ Tịch: Cha Raphael Võ Đức Thiện - Melbourne.
3. Thư Ký: Cha Peter Bùi Xuân Mỹ - Canberra.
4. Thủ Quỹ: Cha Phêrô Nguyễn Mộng Huỳnh – Perth.

Quan tâm đặc biệt đến Quý Phong Trào Đoàn Thể, Tuyên Úy Đoàn đã đề cử quý Linh Mục đặc trách:

1. Linh Giám Legio Mariae Liên Bang: Cha Raphael Võ Văn Thiện – Melbourne.
2. Linh Hướng Phong Trào Cursillo Liên Bang: Cha Paul Chu Văn Chi - Sydney.
3. Tuyên Úy Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam: Cha Raphael Võ Văn Thiện – Melbourne.
4. Linh Nguyền Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình Liên Bang: Đức Ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm - Adelaide.
5. Linh Hướng Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót Liên Bang: Cha FX. Nguyễn Văn Tuyết - Sydney.
6. Tuyên Uý Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam Liên Bang: Cha Phêrô Dương Thanh Liêm – Sydney.
7. Chủ Nhiệm Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu: Cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng SDB – Melbourne.

Chúng tôi muốn công khai bày tỏ lòng kính mến, trung thành và vâng phục với Đức Thánh Cha và các Đức Giám Mục Giáo Phận, liên hệ với các Giáo Hội Địa Phương qua Hội Đồng Giám Mục Úc Châu, để hợp tác và đồng hành, nhờ đó, công tác chăm sóc các linh hồn và loan báo Tin Mừng được hữu hiệu hơn.

Chúng tôi không quên hướng về Giáo Hội Công Giáo tại quê hương Việt Nam với lòng yêu thương và hiệp thông trong lời cầu nguyện. Chúng tôi luôn xác tín mình là người Việt Nam tại Úc Châu, để yêu thương, gắn bó, duy trì, và phát triển nền Văn Hóa Việt Nam, cũng như luôn thao thức và đồng hành với Quê Hương và Dân Tộc Việt Nam trong hoàn cảnh phức tạp khó khăn và đau thương hiện tại.

Chúng tôi mong ước được sát cánh với Quý Đức Cha, Quý Đức Ông, Quý Cha và anh chị em Liên Tu Sĩ, đồng hành trong tình yêu Chúa Kitô, nâng đỡ nhau trong đời sống tận hiến và hợp tác phục vụ Giáo Hội Ngài trong mọi môi trường và hoàn cảnh khác nhau.

Chúng tôi mong ước được chia sẻ với tất cả anh chị em giáo dân, đặc biệt những anh chị em đang gặp phải khó khăn, thử thách trong cuộc sống, với những niềm vui cũng như nỗi buồn trong tình bác ái và hiệp thông để xây dựng Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam thành một Cộng Đồng Chứng Nhân Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, tức là một Cộng Đồng Phúc Âm Hóa Mới, xây dựng nền Văn Minh của Tình Thương như Đức Kitô đã mời gọi: “Mọi người sẽ nhận biết chúng con là môn đệ Thầy, là chúng con hãy yêu thương nhau.” (Jn. 13:35).

Chúng tôi tha thiết mời gọi anh chị em cùng với chúng tôi cổ vỏ, duy trì, phát triển, và tích cực sống hiệp nhất trong đức tin, đức ái, và đức cậy. Anh chị em hãy cùng nhau thăng tiến đời sống thiêng liêng trong gia đình với những truyền thống tốt lành của Văn Hóa Việt Nam và dấn thân hoạt động trong các phong trào đoàn thể, đặc biệt là Giới Trẻ Việt Nam.

Trong những giờ kinh nguyện chung và các Thánh Lễ Đồng Tế cảm động sốt sắng, chúng tôi đã nhớ đến tất cả anh chị em, đặc biệt là những người cao niên yếu đuối, những người đau ốm bệnh tật, những gia đình, và nhất là những người trẻ Việt Nam đang gặp khó khăn đau khổ. Với tâm tình phó thác, chúng tôi đặt trọn vẹn tương lai Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Úc Châu trong bàn tay Thiên Chúa yêu thương và Mẹ Maria từ ái.

Nguyện xin Thiên Chúa Toàn Năng và nhờ lời cầu bầu của Mẹ La Vang, chúc lành cho mỗi người và mọi người chúng con, và tiếp tục đồng hành với chúng con mãi mãi.

Nguyện chúc Quý Đức Cha, Quý Đức Ông, Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, và toàn thể anh chị em, đầy tràn hồng ân, bình an, hiệp nhất, và yêu thương, đặc biệt trong Năm Hồng Ân của Giáo Hội Úc Châu.

Thân mến trong Chúa Kitô và Mẹ La Vang.

Melbourne ngày 25.4.2012.
Ban Đại Diện Tuyên Úy Đoàn.

Chủ Tịch: Cha Paul Chu Văn Chi - Sydney.
Phó Chủ Tịch: Cha Raphael Võ Đức Thiện - Melbourne.
Thư Ký: Cha Peter Bùi Xuân Mỹ - Canberra.
Thủ Quỹ: Cha Phêrô Nguyễn Mộng Huỳnh – Perth.