Chúa nhật ngày 27 tháng 12 năm 2020, 144 đôi cặp gia đình đã quy tụ về nhà thờ Đông Mỹ xứ Tụy Hiền để cùng nhau cử hành Lễ Kính Thánh Gia Thất và lặp lại lời hứa mà họ đã công khai nói lên trong ngày lễ hôn phối của mình.

Xem Hình

Không khí của buổi lễ thật vui tương, nhưng cũng không kém phần sốt sắng, bởi trước đó họ đã được các soeurs Dòng Phao lô giúp tĩnh tâm, nhìn lại đời sống gia đình trong những tháng năm qua để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương ban. Cùng lúc, họ hồi tâm tĩnh trí để cảm nghiệm lại được hạnh phúc và niềm vui họ đã từng có khi đứng trước Chúa và cộng đoàn bày tỏ tình yêu của mình.

Trong phần chia sẻ, Cha Giuse Vương Văn Đệ đã gợi nhớ cho họ cái tình yêu thủa ban đầu, khuyến khích họ vu đắp giữ gìn trong đời sống. Tiếp đến, các cặp đôi đã lặp lại lời hứa khi thành hôn và trao nhẫn cho nhau. Đây là cơ hội tốt nhất cho các đôi vợ làm ấm lại mối tình son sắt, đồng thời dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Maria những tâm tình tạ ơn, vì đã được nâng đỡ, dắt dìu suốt quãng đường đời đã qua.

Các đôi hôn nhân hôm nay dường như tìm lại được bầu khí hạnh phúc của năm tháng cùng nhau sánh bước. Trên khuôn mặt mỗi người đầy tràn niềm vui, niềm phấn khởi cùng với những bộ trang phục được điểm những bông hoa cài áo, tay trong tay dắt con vào dự lê. Cộng đoàn đến tham dự thánh lễ đẩy đủ để cầu nguyện và chúc mừng cho các cặp đôi trong ngày trọng đại này.

BTTGx. Tụy Hiền