Trong niềm vui mừng ngày đại lễ Phục sinh,Chúa Nhật 4.4.2021 tại nhà sinh hoạt Giáo xứ Tân Phước,ban Cariatas Giáo hạt Phú Thọ đã tổ chức bữa cơm cho những người người nghèo, những anh chị em khó khăn ở các giáo xứ trong giáo hạt.

Hiện diện trong giờ khai mạc lúc 11 g có Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm-Hạt Trưởng Phú Thọ chánh xứ Hòa Hưng,ngài cũng là Linh mục Đặc Trách Caritas Giáo hạt, Linh mục Giuse Đinh Đức Hậu- chánh xứ Bình Thời,Linh mục phó xứ Tân Phước,HĐMV các giáo xứ,quý anh chị em ban Cariatas Giáo hạt,các ân nhân và tất cả những người nghèo là khách mời tham dự.

Trong buổi gặp gỡ bữa cơm thân tình, Linh mục Hạt Trưởng Phú Thọ cùng quý anh chị em Ban Cariatas bày tỏ niềm vui trong sự phục vụ người nghèo.Đâycũng là tâm tình của Giáo hội dành cho người nghèo,vì người nghèo là trọng tâm của Giáo hội.Đức Thánh Cha Phanxicô đã thiết lập ngày thế giới người nghèo, từ năm 2016 trong Năm Thánh kính Lòng Chúa Thương Xót,và ngài chọn ngày người nghèo vào Chúa Nhật 33 Thường Niên vào tháng 11 hằng năm.

Như vậy,bữa cơm cho anh chị em nghèo tại giáo xứ Tân Phước thể hiện tinh yêu thương chia sẻ với người nghèo của cả giáo hạt Phú Thọ,nhất là chia sẻ niềm vui của ngày Chúa Phục sinh.Các anh chị em nghèo đã được ban Caritas đón tiếp chu đáo,tận tình,được hướng dẫn và gặp gỡ quý linh mục và HĐGX,quý chức đang làm việc trong các giáo xứ và cùng tham dự bữa tiệc thịnh soạn.

Sau bữa cơm,những anh chị em nghèo ra về với những phần quà nhỏ,mỗi người một phong thư 250 ngàn đồng VNĐ.Ban Caritas và các ân nhân,những người có tấm lòng yêu thương người nghèo đã chuẩn bị 16 bàn tiệc và có 130 anh chị em đến tham dự.

Tất cả mọi người tham gia chương trình đều có phần đóng góp của mình cho người nghèo,quý Linh mục,các giáo xứ,các HĐMVGX,những anh chị em phục vụ Ban Caritas Giáo hạt, ai cũng cảm thấy niềm vui mừng phấn khởi được phục vụ người khác,trong tình yêu thương của Chúa Giê su Phục sinh.

Martinô Lê Hoàng Vũ