Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu ngày 21.11.2021

“Hôm nay, lần đầu tiên các con được rước Chúa ngự vào trong lòng, các con phải biết giữ mình trong sáng và tránh xa mọi tội lỗi”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ mừng Chúa Kitô Vua vũ trụ - diễn ra lúc 7g00 sáng Chúa nhật 21.11.2021. Đặc biệt đối với giáo xứ Vĩnh Hòa hôm nay, có 48 em thiếu nhi lần đầu tiên được rước Mình và Máu Chúa Kitô. Trong đó, có 27 em nữ và 21 em nam.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, 48 em trong trang phục quần áo trắng tinh thắp nến sáng cầm trên tay rước Lm chủ tế từ dưới hội trường vào trong thánh đường hòa trong bài hát “Lên Đền Thánh”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm Gioakim đã tóm tắt bài Tin Mừng (Ga 18, 33b-37)) và mời gọi các em cùng nhau hướng về quê hương Nước Trời mai sau. Hôm nay, Giáo hội chúng ta mừng lễ Chúa Kitô là vua vũ trụ, vua của tình yêu, của niềm tin và hy vọng cho mỗi người chúng ta.

Tiếp đó, Lm Gioakim hỏi các em thiếu nhi chuẩn bị được rước Chúa vào trong tâm hồn: “Các con có vui không?”. Các em đồng thanh đáp: “Dạ vui”. Đó không chỉ là niềm vui của các em mà còn là niềm vui chung của các bậc làm cha mẹ và cho cả cộng đoàn giáo xứ nữa.

Để kết thúc bài giảng, Lm Gioakim nhắn nhủ các em: “Hôm nay, lần đầu tiên các con được rước Chúa ngự vào trong lòng, các con phải biết giữ mình trong sáng và tránh xa mọi tội lỗi”. Bên cạnh đó, các con cũng phải biết cầu nguyện cùng các thánh, để các ngài che chở và lo cho các con được hạnh phúc ngay ở đời này và đời sau.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị phụ huynh đại diện lên ngỏ lời cảm ơn Lm Chánh xứ Gioakim, các anh chị huynh trưởng GLV, các vị phụ huynh đã hy sinh cầu nguyện và lo cho các em có được ngày vui trọng đại này. Bó hoa tươi thắm được em rước lễ lần đầu dâng lên Lm Gioakim với tâm tình cảm mến và biết ơn.

Đáp từ, Lm Chánh xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời cảm ơn và chúc mừng các em và gia đình các em. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn các anh chị huynh trưởng GLV cùng các vị phụ huynh đã cộng tác và giúp cho các em có được niềm vui hôm nay.

Được biết sau Thánh lễ, Lm Chánh xứ cùng các em thiếu nhi cử hành nghi thức làm phép đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi nhà giáo lý để cho các em thiếu nhi có nơi học tập và sinh hoạt được tốt đẹp hơn.