Giáo xứ Vĩnh Hòa: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ ngày 24.11.2021

“Các Thánh tử đạo là những con người như chúng ta, tuy nhiên, tất cả các ngài đều có một chung là sống chết vì tình yêu Đức Kitô”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – Chánh xứ Vĩnh Hòa – trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Bổn mạng của Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Vĩnh Hòa – diễn ra lúc 17g30 thứ Tư ngày 24.11.2021 do ngài chủ sự.

Xem Hình

Trước Thánh lễ, đại diện quý chức trong HĐMV, các em Ban Lễ sinh rước Lm chủ tế từ trước sân nhà thờ vào trong thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ: Các Thánh tử đạo là những con người như chúng ta, tuy nhiên, tất cả các ngài đều có một điểm chung là sống chết vì tình yêu Đức kitô. Tại quê hương Việt Nam chúng ta có 117 vị Thánh tử đạo và một Chân phước Anrê Phú Yên. Trong đó có 58 vị là hàng giáo sĩ, và 59 vị là hàng giáo dân.

Các ngài đã tử đạo qua sáu kiểu chết sau :

o Thứ nhất là treo cổ

o Thứ hai là chặt tay chân

o Thứ ba là chặt đầu

o Thứ tư là tùng xẻo

o Thứ năm là thiêu sống

o Thứ sáu là rủ tù

Như tấm gương Thánh Philipphê Phan Văn Minh, bị trảm quyết ngay tại cây đa ngoài bờ sông gần Trung tâm Hành hương Đình Khao thuộc Giáo phận Vĩnh Long.

Qua mùa đại dịch Covid-19 vừa qua, chúng ta cũng cảm nhận được sự hy sinh của các vị trùm trong giáo xứ đã không quản ngại khó khăn lo cho gia đình có người qua đời vì dịch bệnh, lập danh sách các hộ có hoàn cảnh khó khăn để cùng giáo xứ giúp cho họ những con cá, bó rau, cùng các vật dụng tiêu dùng cần thiết khác...

Kết thúc bài giảng, Lm Gioakim mời gọi cộng đoàn cầu nguyện thêm cho các vị trong HĐMV được nhiều sức khỏe và bình an xác hồn.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch - thay mặt HĐMV ngỏ lời cảm ơn các Linh mục·Chánh xứ cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và HĐMV.

Đáp từ, Lm Gioakim cảm ơn và chúc mừng các vị trong HĐMV được nhiều hồng ân, lòng hăng say phục vụ giáo xứ để cùng nhau làm sáng Danh Chúa.

Nhân đây, Lm Chánh xứ thông báo về thư mục vụ của ĐTGM gởi cho cộng đoàn dân Chúa trong TGP Mùa vọng và Giáng sinh 2021-2022 hướng đến một Hội thánh hiệp thành, hiệp thông, tham gia, sứ vụ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Lm Chánh xứ cùng các vị trong HĐMV đã chụp chung tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm Cung thánh.