“ Hồi chuông dứt tiếng đầu rơi chốn pháp trường. Hồn thiêng lâng lâng về thiên quốc xa vời”… Lời bài ca nhập lễ đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ kính trọng thể các Thánh tử đạo VN, bổn mạng HĐMV giáo xứ và cũng là ngày giáo xứ đón Linh mục phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy được Đức Tổng Giuse bài sai về giáo xứ Tân Việt ngày 28/10/2021 diễn ra lúc 17g30 thứ tư 24/11/2021. Thánh lễ do Lm Chánh xứ Đa minh chủ tế, đồng tế với ngài là tân Linh mục phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy và linh mục nghĩa phụ Vinh sơn Trần văn Hòa.

Xem Hình

17g30 sau ba hồi chiêng cổ, Quý chức và đại diện các đoàn thể đón doàn đồng tế lên bàn thờ bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Qua bản văn Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Chiêm ngắm các Thánh Tử đạo, chúng ta được mời gọi học tập và sống theo gương các ngài. Tử đạo là một ơn mà Thiên Chúa ban cho các ngài. Ngày nay chúng ta cần sống niềm tin, sống cho Chúa và làm chứng cho Chúa đó là chu toàn bổn phận của mình ở gia đình, trong giáo hội và ngoài xã hội.

Ngài kết luận: Xin các Thánh Tử Đạo VN cha ông chúng ta cầu bầu cho quê hương dất nước được sống trong bình an.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Trước khi lãnh phép lành cuối lễ, vị đại diện chúc mừng linh mục phụ tá mới được bài sai về giáo xứ cùng với bó hoa tươi thắm và tiếng vỗ tay của cộng đoàn dân Chúa.

Linh mục GIuse chia sẻ: Con cám ơn quý cha cùng cộng đoàn đã dón nhận con như một thành viên trong cộng đoàn giáo xứ. Trong xứ vụ đầu đời Linh mục, xin cộng đoàn cầu nguyện cho con để con hoàn thành sứ vụ như lòng Chúa mong ước.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Quý cha cùng quý chức chụp hình lưu niệm với Tân Linh mục phụ tá.

Vinh sơn Trần văn Đẩu