Squid Game, hay “Trò Chơi Sinh Tử”, là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc do Hoàng Đông Hách (Hwang Dong-hyuk, 황동혁) viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim kể về một nhóm người mạo hiểm tính mạng trong 6 trò chơi sinh tử để nhận được tổng số tiền 45.6 tỷ Won. Phim được Netflix phát hành trực tuyến vào ngày 17 tháng 9 năm 2021. 456 thí sinh, bao gồm cả một người đào tẩu từ Bắc Triều Tiên, cạnh tranh nhau trong các trò chơi chết người để có cơ hội sống còn. Chỉ có một người duy nhất sống sót, là người nhận được tổng số tiền 45.6 tỷ Won, những người khác phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Trò Chơi Sinh Tử đã thu hút hơn 142 triệu gia đình thành viên trong 4 tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt, đây là bộ phim được xem nhiều nhất của Netflix cho đến nay.

Một người đàn ông đã bị kết án tử hình ở Triều Tiên sau khi buôn lậu và phân phối các bản sao của bộ phim truyền hình ăn khách Netflix của Hàn Quốc.

Các nguồn tin ở tỉnh Hàm Cảnh (Hamgyong, 함경도), ở phía bắc của Triều Tiên, nói với Đài Á Châu Tự Do rằng người đàn ông này đã mang chương trình này từ Trung Quốc về nước trên ổ USB và bán cho các học sinh trung học.

Hoạt động này đã bị bại lộ khi nhà chức trách bắt quả tang bảy học sinh đang chơi trò chơi này.

Người đàn ông không may này dự kiến sẽ bị xử bắn.

Một học sinh đã mua ổ USB này đã bị kết án tù chung thân, trong khi sáu người khác xem chương trình đã bị kết án 5 năm lao động khổ sai.

Các học sinh bị trừng phạt theo luật Xóa bỏ tư tưởng phản động và xây dựng văn hóa mới của Triều Tiên, đạo luật này giám sát việc xem, lưu giữ hoặc phân phát các phương tiện truyền thông từ các nước tư bản.

Các hình phạt cũng được mở rộng cho nhà trường. Người giáo viên báo cáo câu chuyện này, hiệu trưởng và các nhân viên hành chính khác đã bị sa thải.
Source:Seven News Australia