Đức Thánh Cha Phanxicô dự kiến sẽ không tiếp các thành viên của Ủy ban độc lập về lạm dụng tình dục trong Giáo Hội Pháp, gọi tắt là CIASE, và chủ tịch của nó là Jean-Marc Sauvé vào ngày 9 tháng 12 năm 2021. Thông tin này đã được xác nhận với tờ Il Media của Ý.

Một cuộc họp của các thành viên CIASE với Đức Thánh Cha đã được Jean-Marc Sauvé công bố trong phiên điều trần với các nghị sĩ Pháp vào ngày 20 tháng 10. Sau đó, một số nguồn tin thông báo rằng ngày 9 tháng 12 đã được chọn.

“Cuộc gặp chưa bao giờ được xác nhận,” một nguồn tin của Vatican nói với Il Media, và giải thích rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã có một chương trình nghị sự rất bận rộn vào ngày này. Ngài cũng mới trở về sau một chuyến đi mệt mỏi đến Síp và Hy Lạp từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 12.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp tổng thống Emmanuel Macron tại Vatican vào hôm thứ Sáu 26 tháng 11 năm 2021. Theo một nguồn tin từ điện Élysée, vấn đề lạm dụng tình dục trong Giáo Hội là một trong những chủ đề mà tổng thống Pháp đã thảo luận với Đức Thánh Cha trong buổi tiếp kiến riêng này, nhưng cuộc gặp gỡ với CIASE chưa từng được nêu ra.

Jean-Marc Sauvé, Chủ tịch của CIASE, cựu phó chủ tịch Hội đồng Nhà nước, tự xưng là một người Công Giáo. Tuy nhiên, vào năm 2013, ông ta đã từng mở tiệc khoản đãi các nhân vật Tam Điểm cùng với các nhân vật chính trị nổi tiếng như Christiane Taubira, cựu Bộ trưởng Tư pháp, thành viên của Tam Điểm và là người quảng bá luật “hôn nhân” đồng giới vào năm 2013. Trong bữa tối này, theo một blog được xuất bản bởi tờ L'Express của Pháp, Sauvé đã thảo luận về sự phát triển của các cộng đồng theo đạo Tin lành và Hồi giáo trong nước, than thở về “việc thiếu các nhà thờ Hồi giáo ở Pháp” và kêu gọi nước cộng hòa Pháp là một chế độ đa nguyên thế tục lớn hơn.
Source:Cath.ch