Melbourne, vào lúc 9 giờ tối Ngày Thứ Sáu 24/12/2021. Tại lễ đài Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Tổng Giáo Phân Melbourne. Thời tiết buổi chiều đầu Hè rất đẹp, không khí đã nhẹ nhàng hơn buổi trưa, thật lý tưởng cho những sinh hoạt ngoài trời. Mặc dù, những đe dọa của dịch Covid – 19 Tầu còn gây phiền phức cho những cuộc lễ hội dù trong nhà hay ngoài trời. Cộng Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đã có một Lễ Vọng Giáng Sinh rất sốt sắng và long trọng.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do hai Linh mục Dòng Tên: Linh mục Nguyễn Văn Cao SJ và Martin Đinh Trung Hòa SJ đồng tế. Ca đoàn Babylon trong đồng phục đại lễ đã phục vụ thánh lễ qua lời ca, tiếng đàn để trình bày những bản thánh ca Giáng Sinh thật tuyệt vời, giúp cho đại lễ vọng Giáng Sinh thêm long trọng để đón mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng Sinh Năm 2021.

Thánh lễ bắt đầu, sau khi cộng đoàn nguyện kinh và kinh cầu cho cơn đại dịch mau qua. Đoàn lễ sinh cùng quý vị thừa tác viên cùng hai cha đồng tế rước tượng Chúa Hài Đồng lên khu hang đá, sau khi tượng an vị, xông hương đoàn đồng tế cùng quý vị thừa tác viên và lễ sinh cùng tiến lên lễ đài.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Linh mục Đinh Trung Hòa đã chia sẻ về mầu nhiệm Ba Ngôi, và mầu nhiệm nhập thể. Để những điều chia sẻ đơn giản và dễ hiểu cho mọi người. Linh mục đã dùng một số anh chị em cùng diễn một hoạt cảnh tâm kịch để thấy Ba Ngôi Thiên Chúa khởi đầu đã tuôn đổ những ơn lành xuống thế gian như dòng thác ân sủng.

Rồi một ngày, ông bà nguyên tổ đã phạm vào lời khuyên của Chúa để phạm tội, đem bất hòa cho thế gian tội lỗi, và hai người bỏ đi khỏi vườn địa đàng. Nhưng tình Chúa vẫn bao la, Ngôi Hai đã đi kiếm tìm họ trở về với Thiên Chúa, nhưng vì tôn trọng và thương yêu con người, Chúa vẫn để họ được tự do với những bước đi lạc lối trên đường tội lỗi.

Và để cứu độ con người, Thiên Chúa đã cho chính Ngôi Hai nhập thể, Thiên Chúa Nhập Thể để sống như con người, biết đói rét, khổ đau, buồn cùng buồn, vui cùng vui, biết đau, biết khóc cùng những con người nghèo khó, chỉ trừ tội lỗi. Cuối cùng, chịu chết để cứu độ chúng ta. Đó là mầu nhiệm Nhập thể và chúng ta cử hành đại lễ kỷ niệm Ngôi Hai Giáng sinh.

Trong lời cảm ơn cuối lễ, Ông Cao Minh Dức, cựu trưởng ban mục vụ, sau khi cảm ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ và cộng đoàn, ông cũng xin thông báo chính thức rời chức vụ, mặc dù quý cha tuyên úy đã có ý lưu nhiệm thêm một thời gian, nhưng vì công việc gia đình, đã không thể đảm nhiệm chức vụ thêm, và ông cũng xin lỗi, nếu trong thời gian làm việc, có điều gì không phải, làm mất lòng một ai, ông xin mọi người vì tình thương mà bỏ qua cho.

Thánh lễ kết thúc với bài ca Giáng Sinh quen thuộc ca đoàn và cả cộng đoàn cùng hát vang: Mừng ngày Chúa sinh ra đời…. và những lời chúc Giáng Sinh vui vẻ, hạnh phúc, chào đón năm mới. Trời về đêm mát hơn và lòng người cũng thơ thới hân hoan vì được hưởng một đêm thánh vô cùng.