“Chúng tôi đã kêu gọi cảnh sát Nicaragua từ bỏ thái độ bao vây không cần thiết này,” tuyên bố của Tổng giáo phận Managua, thủ đô Nicaragua, do Hồng Y Leopoldo José Brenes Solórzano, nơi hai giáo xứ đang bị cảnh sát bao vây, cho biết.

Kể từ thứ Sáu, cảnh sát đã bao vây giáo xứ Santo Cristo de las Colinas, nơi Đức Cha Rolando Álvarez, của Matagalpa, ẩn náu vào đêm thứ Năm.

Đức Giám Mục đã tuyên bố tuyệt thực để phản đối sự đàn áp và sách nhiễu mà ngài đã phải chịu đựng bởi cảnh sát. Đức Cha Álvarez đã đặt vấn đề về các chiến thuật đàn áp của chính phủ Ortega đối với phe đối lập.

Một giáo xứ khác, Nhà thờ San Juan Bautista ở phía nam thành phố Masaya, ngoại ô Managua, đã bị cảnh sát giám sát trong một tuần, và Cha sở là Cha Harving Padilla, đã bị cấm rời khỏi nhà xứ. Ngài nói: “Họ đã vi phạm quyền được sống theo Kitô Giáo của chúng tôi. Họ đã bao vây toàn bộ chu vi của nhà thờ, đã đóng cửa các đường phố dẫn đến ngôi thánh đường. Tôi muốn biết lý do tại sao các tín hữu không được phép vào tham dự Thánh lễ, và tại sao các người lại nhốt tôi ở đây. Các mối quan hệ giữa Giáo hội và nhà nước ngày càng căng thẳng trong những năm qua khi chế độ độc tài Ortega đã tăng cường sự xâm lược của mình chống lại phe đối lập.
Source:Crux