Với chủ đề “Cùng với Đức Maria, chúng ta gặp lại nhau như một Giáo hội đồng nghị”, hơn 300.000 thanh niên từ đông bắc Argentina đã hành hương đến Đền thờ Đức Mẹ Đồng trinh Itatí ở Tổng giáo phận Corrientes vào thứ Bảy, ngày 17 tháng 9.

Các bạn trẻ đại diện cho các giáo phận khác nhau đã trực tiếp gặp lại nhau sau hai năm, bày tỏ mối quan tâm, kỳ vọng và cam kết đối với thực tế mà họ phải sống ở khu vực đó của đất nước.

“Chúng tôi đang trải qua một ngày hội anh em đúng nghĩa vì chúng tôi là gia đình. Marianela Villar, điều phối viên mục vụ giới trẻ của Giáo phận Posadas, nói.

Những người trẻ tuổi đã đi bộ hơn sáu dặm giữa Corrientes và Itatí, đi cùng với 100 xe hỗ trợ.

“Chúng tôi đang kỷ niệm thực tế là giới trẻ được ôm ấp bởi Mẹ của chúng tôi, người chăm sóc và bảo vệ họ. Mẹ chỉ đường, cho chúng tôi sức mạnh và hy vọng mỗi ngày “, Villar nói.

Trong cuộc gặp gỡ với Mẹ Itatí này, những người hành hương đến đền thờ Đức Mẹ bày tỏ niềm vui: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng vui sướng trong lòng vì sau hai năm dài chờ đợi và mất phương hướng, một lần nữa chúng tôi có thể trú ẩn dưới lớp áo của Mẹ”, một thiếu niên đến từ tỉnh Entre Ríos bình luận sôi nổi.

Đức Cha Hugo Nicolás Barbaro của San Roque de Presidencia Roque Sáenz Peña, người đã thuyết giảng trong Thánh lễ trọng tâm của cuộc hành hương lần thứ 43 đến đền thờ, nói rằng “Đức Trinh Nữ không thờ ơ với những con cái hư hỏng.”

“Hãy lắng nghe giọng nói ngọt ngào của Mẹ; Mẹ muốn chúng con hạnh phúc, có khả năng yêu thương, để chúng con chia sẻ sự giàu có của cuộc sống lành mạnh và tốt đẹp của chúng con.”

“Chúng con đặt mình trong tay Mẹ; xin Mẹ hướng dẫn để chúng con luôn làm theo thánh ý Chúa. Mẹ là nguyên nhân cho niềm vui của chúng con, cho sự bình yên của chúng con. Xin chớ chê, chớ bỏ lời khẩn cầu của chúng con, Lạy Mẹ; xin hãy giải cứu chúng con khỏi mọi nguy hiểm, ôi Đức Trinh Nữ vinh hiển và diễm phúc,” vị giám mục cầu nguyện.

Một số khách hành hương trẻ tuổi bình luận: “Chúng tôi mong đợi thời gian này với hy vọng và niềm vui. Chúng tôi muốn, với sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần, chúng tôi cùng nhau đi bộ, xây dựng những cây cầu và thực hiện các giải pháp mà khu vực của chúng tôi cần đến.
Source:Catholic News Agency