Các tay súng hôm thứ Năm đã bắt cóc ông Kefas Ishaya, Giáo lý viên của Nhà thờ Công Giáo Thánh Monica, Ikulu-Pari, tại Chawai Chiefdom thuộc bang Kaduna.

Thông tấn xã Nigeria, gọi tắt là NAN, báo cáo rằng các tay súng đã chọn vị Giáo lý viên này khi họ không thể bắt được Cha Joseph Shekari, người không có mặt trong nhà thờ khi đó.

Cha Shekari, người đã bị bắt cóc trong hoàn cảnh tương tự vào tháng 2 năm 2022, đã đi ra khỏi làng và không có mặt trong cuộc tấn công lần thứ hai.

Giáo xứ đã tổ chức Lễ tạ ơn hàng năm vào hôm Chúa Nhật và các thành viên của giáo xứ nghi ngờ những kẻ bắt cóc đang nhắm vào số tiền thu được trong buổi lễ sau khi đã thành công hồi tháng 2 năm 2022.

Ông Sunday Bage, Chủ tịch Khu vực Ikulu của Giáo xứ, nói với NAN rằng những kẻ bắt cóc đã đến “khoảng 9 giờ 30 tối”

“Cảm ơn Chúa, Cha đã đi xức dầu bệnh nhân. Họ đã không bắt được ngài, nên họ đã chọn Giáo lý viên của chúng tôi”.

“Họ lôi vị Giáo lý viên vào bụi rậm. Họ lấy điện thoại của anh ta. Chúng tôi đã gọi đến đường dây nhưng nó cứ đổ chuông,” anh ấy nói với NAN.

Ông nói rằng có rất nhiều tay súng và cứ nổ súng lẻ tẻ, khi di chuyển qua Nhà thờ, trường học và nhà xứ để tìm Cha Shekari.

Những người hàng xóm nói với NAN rằng các tay súng đã đột nhập vào nhà Cha Shekari sau khi nhảy qua hàng rào.

Họ được cho là đã dùng đá và đạn để phá cửa chính của ngôi nhà.

“Ngay lập tức chúng xông vào nhà, lục soát khắp nơi.

“Họ kiểm tra gầm giường, tủ quần áo, phòng tắm và nhà bếp.

“Họ thậm chí còn kiểm tra trần nhà, nhưng Cha đã đi khỏi. Thành ra, họ đã không bắt được ngài.

“Trong cơn tức giận, họ đã bắt Giáo lý viên của chúng tôi. Khi chúng tôi bắt liên lạc được, anh ấy nói đang ở với họ trong rừng.

“Đó là một tình huống rất đáng buồn. Điều này thật tàn khốc. Họ kéo Giáo lý viên trên mặt đất như một con chó,” một phụ nữ có vẻ sợ hãi nói với NAN.

Cô nhớ lại rằng cách đây không lâu, Cha Shekari đã bị bắt cóc và được giải cứu sau khi trả “một khoản tiền chuộc khổng lồ”.

“Họ lại đến bắt ngài. May mắn thay, ngài đã không ở đó. Đây thực sự là một khoảng thời gian đen tối đối với chúng tôi”

Thông tấn xã Nigeria nhắc nhớ rằng Cha Shekari bị các tay súng bắt cóc vào tháng 2 năm 2022.

Trong cuộc tấn công vào tháng Hai năm ngoái, đầu bếp của Cha Shekari, là anh Sati Musa, đã bị các tay súng bắn chết khi cố gắng bảo vệ vị linh mục.

Một trưởng lão của cộng đoàn, ông Yohanna Madaki, đã lưu ý rằng những kẻ bắt cóc rõ ràng đã nhắm vào con số 2 triệu thu được từ buổi lễ tạ ơn hàng năm.

Năm nay, Giáo xứ tổ chức Lễ tạ ơn hàng năm vào Chúa Nhật, 15 tháng Giêng, và những kẻ bắt cóc đã tấn công vào ngày Thứ Năm, 19 tháng Giêng.
Source:/sundiatapost.com