Đức Thánh Cha gửi 'lời chia buồn chân thành' về tai nạn tàu hỏa chết người ở Ấn Độ



Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn chân thành và cầu nguyện cho tất cả những người liên quan đến vụ hai xe lửa đâm vào nhau làm nhiều người tử nạn ở Bang Odisha Ấn Độ, có khoảng 300 người thiệt mạng và khoảng 900 người bị thương.

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn chân thành đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn xe lửa chết người ở Ấn Độ.

Trong một bức điện tín được Hồng Y Quốc vụ khanh Hồng Y Pietro Parolin gửi thay mặt ngài vào hôm thứ Bảy (3/6/2023) tới Sứ thần Tòa Thánh tại Ấn Độ, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đức Thánh Cha dâng lời cầu nguyện và ban phép lành cho các nạn nhân của thảm kịch.

Đức Thánh Cha nói ngài “vô cùng đau buồn khi biết về những mất mát to lớn về nhân mạng do vụ tai nạn xe lửa ở bang Odisha,” và bảo đảm với “tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này về sự gần gũi thiêng liêng của ngài.”

ĐTC dâng các linh hồn của những người đã khuất "cho lòng thương xót của Đấng toàn năng" và gửi "lời chia buồn chân thành đến những người đang thương khóc cho sự mất mát của họ."

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc thông điệp của mình bằng dâng lời cầu nguyện “cho những người bị thương và cho các nỗ lực của mọi cấp, ”Ngài khẩn cầu cho mọi người “những hồng ân thiêng liêng là lòng can đảm và an ủi.”

Ít nhất đã có 280 người thiệt mạng và hơn 900 người bị thương trong vụ va chạm kinh hoàng giữa ba tàu hỏa ở Ấn Độ, xảy ra vào hôm thứ Sáu (2/6/2023), theo các quan chức địa phương.

Đây là tai nạn đường sắt đẫm máu nhất ở Ấn Độ trong hơn 20 năm qua.

Các nhân viên cứu hộ đang làm việc không mệt mỏi tại hiện trường xảy ra gần Balasore, cách thủ phủ bang Bhubaneswar khoảng 200 km ở bang Odisha về phía đông.