Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Từ hôm 4 tháng Bẩy vừa qua cho đến nay, một cuộc tranh luận sôi nổi đã diễn ra trên các mạng xã hội và cả trên phương tiện truyền thông chính mạch liên quan đến câu chuyện một người phụ nữ được các bác sĩ ghi nhận là đã “chết” trong 27 phút đột nhiên sống lại và tuyên bố thiên đàng là có thật.

Tháng Hai, năm ngoái 2018, bà Tina Hines, cư trú tại Phoenix, Arizona đang tập thể dục với chồng bà là ông Brian Hines thì bị đột quỵ. Bà được đưa đến bệnh viện Phoenix.

Nhân viên cứu cấp cho truyền hình Arizona Family News biết anh đã kích điện cho bà Tina 3 lần tại hiện trường và 2 lần nữa trên đường đến bệnh viện, để giữ mạng sống cho bà. “Tôi chưa bao giờ kích điện cho ai đến 5 lần như vậy mà người ấy vẫn còn sống. Thông thường, chỉ đến lần thứ 3 là chúng tôi bó tay.”

Người chồng Brian Hines thì nói: “Gương mặt Tina tím ngắt và không có chút cử động hay hơi thở nào.”

Sau những cố gắng không thành công, các bác sĩ tuyên bố Tina đã qua đời.

Brian Hines cho biết thêm: “Lúc ấy, mắt vợ tôi không nhắm lại nhưng trợn ngược lên trên trong một vẻ bàng hoàng.”

Sau 27 phút từ khi các bác sĩ tuyên bố Tina đã chết, mạch tim của cô lại đập trở lại. Việc đầu tiên sau khi tỉnh lại là cô xin một cây viết và một mảnh giấy và viết nghuệch ngoạc những chữ này: “It’s real” như quý vị và anh chị em đang xem thấy. Rồi cô thiếp đi.

Sau khi tỉnh hẳn, Tina cho biết “It’s real” nghĩa là “Thiên đàng là có thật”. Cô chỉ lên trời trong khi những giọt lệ lăn dài trên má. Cô muốn chia sẻ với mọi người thông điệp này vì e rằng mình sẽ qua đời ngay sau đó.

“Thiên đàng rất thật, màu sắc rất rực rỡ”, Tina nói.

Sau kinh nghiệm cận kề cái chết này, cuộc sống của Tina thay đổi hoàn toàn. Cô dành nhiều thời gian để cầu nguyện và tham dự các thánh lễ.

Madie Johnson, là cháu gái của cô Tina đã đưa câu chuyện này lên Instagram vào tháng trước để chia sẻ những bức ảnh về hình xăm mới của cô, mô phỏng theo những chữ nghuệch ngoạc của dì cô.

Cô nói rằng cô muốn nhắc nhở chính mình rằng “Thiên đàng là có thật”, và cô không thể không chia sẻ câu chuyện của dì cô với mọi người.

Nghệ sĩ xăm của Madie Johnson, là cô Suede Silver, đã lên Facebook để chia sẻ những bức ảnh về hình xăm này cùng với câu chuyện đằng sau nó. Chỉ trong ngày đầu tin này đã được chia sẻ hơn 237, 000 lần và thu được 38,000 bình luận, một số từ những người đã trải qua một thị kiến tương tự sau những kinh nghiệm cận kề cái chết.

Tuy nhiên, cũng có những người không tin. Tiến sĩ Jimo Borjigin cho rằng những “thị kiến cận tử”, tức là những hình ảnh người hấp hối thấy được, là hậu quả của việc não hoạt động mạnh hơn mức bình thường. Ông nói: “Rất nhiều người nghĩ rằng não, sau khi chết lâm sàng, không hoạt động nữa, hay ít hoạt động hơn trạng thái tỉnh táo bình thường, nhưng chúng tôi không nghĩ như thế. Nó hoạt động mạnh hơn nhiều trong quá trình hấp hối hơn cả trạng thái tỉnh táo.”


Source:The Sun