1. Tổng Giám Mục Kurtz của Louisville cầu nguyện cho các viên chức cảnh sát bị bắn trong cuộc biểu tình

Hôm thứ Năm 24 tháng 9, Đức Tổng Giám Mục Joseph Edward Kurtz của Louisville cho biết, ngài đang cầu nguyện cho hai viên chức cảnh sát bị bắn vào đêm thứ Tư, và ngài cũng kêu gọi hòa bình và bất bạo động tại một thành phố đã chứng kiến các cuộc biểu tình ngày càng leo thang sau quyết định của bồi thẩm đoàn liên quan đến trường hợp của Breonna Taylor.

“Lời cầu nguyện của tôi muốn đồng hành với hai viên chức cảnh sát của Louisville - là Thiếu tá Aubrey Gregory và cảnh sát viên Robinson Desroches – là những người đã bị bắn vào tối qua. Tôi rất vui khi biết chỉ huy trưởng cảnh sát Schroeder cho biết rằng cả hai đang bình phục mau chóng. Khi tôi cầu nguyện cho hai viên chức cảnh sát này và gia đình của họ, tôi cảm ơn tất cả những người phản ứng đầu tiên đang làm việc chăm chỉ để giữ cho cộng đồng của chúng ta được an toàn,” Đức Tổng Giám Mục Joseph Kurtz nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, qua email hôm thứ Năm.

“Khi cộng đồng của chúng ta đối phó với những thách thức của tội lỗi phân biệt chủng tộc và khẳng định quyền được nêu trong Tu Chính Án thứ nhất của những người phản đối, tôi một lần nữa tham gia cùng với những người có đức tin và thiện chí để cầu xin hòa bình và từ chối bạo lực,” Đức Tổng Giám Mục Kurtz nói thêm.

Gregory và Desroches đã bị bắn vào đêm thứ Tư khi họ cùng các viên chức cảnh sát khác phản ứng với các cuộc biểu tình leo thang, và ở một số nơi ở Louisville, đã gây ra bạo lực. Cảnh sát đã bắt giữ 127 người trong các vụ việc liên quan đến các cuộc biểu tình, và cảnh sát đã bị bắn trong khi đáp lại một báo cáo của người dân là có nhiều tiếng súng nổ vào tối thứ tư.

Các viên chức cảnh sát không bị các vết thương nguy hiểm đến tính mạng và dự kiến sẽ nhanh chóng bình phục.

Larynzo Johnson, 26 tuổi, bị buộc tội bắn các viên chức cảnh sát và một số tội danh khác liên quan đến việc gây nguy hiểm cho các lực lượng thi hành pháp luật.

Các cuộc biểu tình bắt đầu ở Louisville vào ngày 23 tháng 9 ngay sau khi tòa án công bố quyết định của bồi thẩm đoàn chỉ truy tố duy nhất một trong những cảnh sát có liên quan đến cái chết của Taylor.


Source:Catholic News Agency

2. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết hơn 300 người từ 29 tiểu bang bị bắt liên quan đến các cuộc biểu tình

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết hơn 300 người ở 29 tiểu bang và Washington, DC đã bị buộc tội vì các tội danh khác nhau, từ gây thiệt hại tài sản liên bang đến mưu toan giết người “dưới chiêu bài các cuộc biểu tình ôn hòa”.

Theo Bộ Tư pháp, hơn 40 trong số 94 Văn phòng tư pháp Hoa Kỳ đã đưa ra các cáo buộc liên quan đến các tội danh bao gồm đốt phá, trộm cắp và trọng tội sở hữu súng và đạn dược.

Số vụ bắt giữ đã được công bố sau nhiều tháng biểu tình và bạo loạn trên khắp đất nước sau cái chết của anh George Floyd vào tháng 5 sau khi một cảnh sát quỳ vào cổ anh ta trong gần 9 phút. Một số các cuộc biểu tình đã diễn ra ôn hòa. Tuy nhiên, bạo loạn đã nổ ra ở nhiều thành phố, gây thiệt hại lớn và thậm chí dẫn đến nhiều người chết.

Khoảng 80 người đã bị buộc tội liên quan đến đốt phá và đặt chất nổ và khoảng 15 người bị buộc tội làm hư hại tài sản liên bang, bao gồm Tòa án Portland, Tòa án Nashville, chi khu Cảnh sát Quận 3Minneapolis và một trường trung học địa phương ở Minnesota. Các xe tuần cảnh của cảnh sát ở một số tiểu bang cũng phải được thay thế.

Các cơ sở kinh doanh cũng bị phá hủy, cướp bóc và lục soát ở nhiều thành phố nơi bạo loạn diễn ra. Ở Minneapolis và St.Paul, hơn 250 tòa nhà đã bị hư hại và cướp phá vào cuối tháng 5 và tháng 6, trong đó có nhiều doanh nghiệp nhỏ.

Khoảng 35 người đã bị buộc tội hành hung nhân viên thực thi pháp luật. Một người đàn ông ở Portland, nơi diễn ra các cuộc biểu tình trong hơn 110 ngày qua, được cho là đã tấn công một nhân viên thi hành pháp luật liên bàng từ phía sau bằng một cây gậy bóng chày bằng gỗ.

Gần 30 người đã bị buộc tội liên quan đến rối loạn dân sự, bao gồm sử dụng các mạng xã hội để kích động phá hoại và hành hung.

“Ở Cleveland, hai người đàn ông Pennsylvania bị buộc tội lái xe đến thành phố với mục đích tham gia vào một cuộc bạo loạn và thực hiện hành vi bạo lực. Khi lục soát xe, nhà chức trách tìm thấy một ba lô có chứa một cái búa, hai hộp chứa chất gây cháy Sterno Firestarter Instant Flame Gel, một lon sơn xịt, một chai rượu thủy tinh, một khẩu súng bán tự động Glock và hai băng đạn đầy đạn dược,” tuyên bố viết.

Tâm điểm của các cuộc biểu tình và bạo loạn đã chuyển đến Louisville, Kentucky, nơi mà một đại bồi thẩm đoàn đã truy tố một cảnh sát hôm thứ Tư về ba tội danh gây nguy hiểm cấp một trong vụ án bắn chết Breonna Taylor. “Hai viên chức cảnh sát đã bị bắn và đang trong tình trạng ổn định,” cảnh sát trưởng Robert Schroeder của Louisville nói trong một cuộc họp báo. Một nghi phạm cũng đang bị giam giữ.


Source:Daily Caller

3. Tài tử Jim Caviezel đóng vai Chúa Giêsu một lần nữa trong phần tiếp theo của cuốn phim Cuộc Thương Khó Chúa Kitô

Tài tử Jim Caviezel sẽ thể hiện lại vai diễn của mình với vai Chúa Giêsu trong phần tiếp theo của cuốn phim “The Passion of the Christ”, nghĩa là “Cuộc Thương Khó Chúa Kitô” của đạo diễn Mel Gibson.

“Mel Gibson vừa gửi cho tôi… bản nháp thứ ba,” Caviezel nói với Breitbart News vào đầu tháng này.

Nam diễn viên, người đóng vai Chúa Giêsu trong bộ phim lừng danh vào năm 2004 của Gibson, đã nói chuyện trên Breitbart News Daily của SiriusXM với người dẫn chương trình Alex Marlow để thảo luận về bộ phim mới của riêng anh, Infidel.

Anh cho biết: “Cuốn phim sắp đến có tựa đề là The Passion of the Christ: Resurrection”, nghĩa là “Cuộc Thương Khó Chúa Kitô: Phục sinh”. “Đây sẽ là bộ phim lớn nhất trong lịch sử thế giới,” Caviezel nói.

Năm 2016, Gibson thông báo rằng anh đang hợp tác với nhà biên kịch Randall Wallace của Braveheart cho một bộ phim về Chúa Phục sinh. Trong một cuộc phỏng vấn với Stephen Colbert, ông nói rằng nó sẽ không chỉ đơn giản là một câu chuyện kể lại một cách đơn thuần các biến cố lịch sử mà còn khám phá những chủ đề lớn hơn. Bộ phim sẽ “tường thuật từng bước những sự kiện dẫn đến biến cố Phục sinh như các những việc các Tông Đồ đã trải qua, những âm mưu diễn ra trong cung điện của vua Hêrôđê và kết thúc bằng những sự kiện diễn ra tại Giêrusalem vào Chúa Nhật Phục sinh,” Edward Pentin viết như trên cho tờ National Catholic Register. Pentin lưu ý rằng nhiều diễn viên trong cuốn The Passion of the Christ đã đồng ý trở lại cho phần tiếp theo, bao gồm Maia Morgenstern, người đóng vai Đức Trinh Nữ Maria; Christo Jivkov, người đóng vai Thánh Gioan, và Francesco De Vito, người đóng vai Thánh Phêrô.

“Quá trình quay cho phần tiếp theo sẽ diễn ra ở Israel, Morocco và một số khu vực của Âu châu bao gồm cả Ý, với dàn diễn viên và đoàn làm phim có thể quay lại sử dụng các khung cảnh điện ảnh nổi tiếng của Rome tại Cinecittà ở phía nam thành phố,” Pentin nói.

Cơ sở dữ liệu phim trên Internet cho biết bộ phim đang trong quá trình tiền sản xuất và ấn định ngày phát hành là năm 2022.

Caviezel, được biết đến với các bộ phim như Paul, Apostle of Christ, When the Game Stands Tall, và The Stoning of Soraya M.. Anh vừa bước sang tuổi 52 vào hôm thứ Bảy 26 tháng 9.


Source:Aleteia

4. Ðức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc đã bình phục.

Ðức Hồng Y Luis Antonio Tagle, 63 tuổi, Tổng trưởng Bộ truyền giáo, đã bình phục sau khi bị dương tính coronavirus.

Tin của Hội đồng Giám mục Philippines, truyền đi hôm 23 tháng 9 năm 2020, cho biết Ðức Hồng Y Tagle đã vượt thắng virus, sau 13 ngày bị dương tính trong cuộc xét nghiệm khi Ðức Hồng Y từ Roma về đến Manila, ngày 10 tháng 9 năm 2020, để thăm cha mẹ già.

Cha Gregory Gaston, Giám đốc Giáo hoàng Học viện Philippines ở Roma, nói rằng tin Ðức Hồng Y Tagle bình phục là một “niềm vui lớn cho toàn thể Giáo hội... Chúa muốn Ðức Hồng Y tiếp tục phục vụ tại Bộ truyền giáo để mang Tin mừng yêu thương, vui mừng, hòa bình, công lý, tha thứ và hòa giải, là tất cả những điều thế giới đang cần, đặc biệt trong những ngày này”.

Tin của Hội đồng Giám mục Philippines cho biết từ khi đến Roma, hồi tháng Hai năm 2020 để bắt đầu nhiệm vụ Tổng trưởng Bộ truyền giáo, Ðức Hồng Y Tagle cư ngụ tại Giáo hoàng Học viện Philippines. Sau khi có tin Ðức Hồng Y Tagle bị dương tính khi đến Manila, hơn 30 linh mục và nhân viên Học viện Philippines ở Roma bị xét nghiệm và cách ly đề phòng, nhưng tất cả đều được xác nhận âm tính đối với coronavirus.


Source:PhilStar