Một phụ nữ đã bị bắt và bị buộc tội sau khi cô ta bị cáo buộc phá hoại Nhà thờ Công Giáo Thánh Timôthêô ở Miami trong một cuộc tấn công vào Thứ Bảy, ngày 10 tháng Sáu, mà cảnh sát cho rằng có động cơ là thành kiến tôn giáo.

Trong cuộc họp báo hôm thu-thứ Sáu 16 Tháng Sáu, Alfredo Freddy Ramirez III, Giám đốc Sở Cảnh sát Miami-Dade cho biết Alfa Illescas, 44 tuổi, đã bị camera an ninh bắt gặp đang phun sơn những từ ngữ mang tính chất bài Công Giáo và một cây thánh giá lộn ngược trên tường nhà thờ, trên một biển báo và những hàng cột trong sân trường của nhà thờ.

Cảnh sát cho biết đoạn phim cũng cho thấy Illescas đá vào các thùng rác, tiến đến bàn thờ Đức Mẹ và phun sơn vào một camera an ninh đối diện với bàn thờ.

Sau khi điều tra thêm, cảnh sát phát hiện ra rằng Illescas đã “đẩy” và phá vỡ các phần của một bàn thờ khác phía trước nhà thờ.

Illescas được xác định tại nơi ở của cô ấy mặc bộ quần áo giống như trong đoạn phim an ninh và sau đó bị bắt.

“Dựa trên bằng chứng được cung cấp, nạn nhân bị hung thủ nhắm đến dựa trên tôn giáo của họ và tội ác gây ra được thực hiện với thành kiến,” một báo cáo của cảnh sát cho biết.

Báo cáo cho biết chi phí thiệt hại ước tính là 3.000 USD. Illescas bị buộc tội phạm trọng tội hình sự.

Ông Alfredo, cho biết: “Những nơi thờ phượng là một phần quan trọng trong cộng đồng của chúng ta, nơi nhiều người đến cầu nguyện và thực hành niềm tin tôn giáo của họ.

“Tôi rất tự hào về sự kiên trì và làm việc chăm chỉ của các điều tra viên Cục An ninh Nội địa của chúng ta để bắt giữ cá nhân chịu trách nhiệm về tội ác vô nghĩa này,” ông nói thêm.

Trong một tuyên bố gửi cho NBC Miami, Tổng giáo phận Miami cho biết phụ huynh có con học tại trường của giáo xứ đã tình nguyện dọn dẹp những bức vẽ bậy.

“Đây là một bi kịch khi một nơi linh thiêng như trường Công Giáo và tài sản của nhà thờ bị phá hoại. Đó là một tội ác do thù ghét,” tổng giáo phận nói với CNA hôm thứ Ba.

“Tổng giáo phận Miami và các quản lý viên của nhà thờ Thánh Timôthêô đang hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra,” tuyên bố cho biết.

Tổng giáo phận cho biết: “Lòng tốt của các bậc cha mẹ là điều hiển nhiên khi họ có mặt ngay tại chỗ để giúp dọn dẹp và sửa chữa những thiệt hại đáng hổ thẹn.

“Chúng tôi đã biết về vụ bắt giữ người phụ nữ nhanh chóng được xác định danh tính và xin cầu nguyện cho tất cả những người hiện đang đi trên hành trình này - những người sợ hãi, những người tức giận và cho nghi phạm để có thể tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.”

Ana Fernandez, phụ huynh có con học tại trường, nói với NBC Miami rằng cô lo lắng nhưng không ngạc nhiên về vụ tấn công “vì các Kitô hữu đang bị tấn công và bạn thấy điều đó trên khắp thế giới.”


Source:Catholic News Agency