Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho việc chấm dứt những đàn áp tôn giáo

Nhân ngày Lễ Thánh Stephen, vị tử đạo Kitô giáo đầu tiên, Đức Thánh Cha Phanxicô nói ngài “gần gũi với các cộng đồng Kitô giáo đang phải chịu đựng sự phân biệt đối xử” và cầu nguyện cho hòa bình ở Syria, Gaza và Ukraine.

(Tin Vatican - Joseph Tulloch)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc lại lời kêu gọi hòa bình cho Trung Đông và Ukraine.

Phát biểu sau khi đọc Kinh Truyền Tin nhân Lễ Thánh Stephen, Đức Thánh Cha ngỏ lời với một đám đông đang tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Chiến tranh và đàn áp

Ngài nói vào lễ Thánh Stephen, ngài “gần gũi với các cộng đồng Kitô giáo đang phải chịu sự phân biệt đối xử”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Tôi kêu gọi họ hãy kiên trì trong tình bác ái đối với tất cả mọi người, đấu tranh một cách hòa bình cho công lý và tự do tôn giáo”.

Đức Thánh Cha nói thêm ngài cũng giao phó cho Thánh Stephen “việc kêu xin hòa bình của các dân tộc đang bị chiến tranh tàn phá”.

ĐTC nói: “Các phương tiện truyền thông cho chúng ta thấy chiến tranh tạo ra những gì. “Chúng ta đã chứng kiến ở Syria; bây giờ chúng ta thấy ở Gaza. Chúng ta nghĩ đến đất nước Ukraine tử đạo, một sa mạc chết chóc.”

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Mọi người mong muốn hòa bình, chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình. Chúng ta hãy nỗ lực xây dựng hòa bình.”

Ngạc nhiên và tôn thờ

Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục mời gọi các tín hữu đến thăm Hang đá Giáng sinh được dựng tại Quảng trường Thánh Phêrô.

ĐTC nói: “Khi bạn nhìn vào những bức tượng, bạn sẽ thấy trên khuôn mặt và thái độ của các nhân vật một đặc điểm chung: sự ngạc nhiên. Bạn sẽ thấy một điều kỳ diệu trở thành sự tôn thờ.”

Tin nhắn giáng sinh

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng dành một chút thời gian để cảm ơn các Kitô hữu trên khắp thế giới về những lời chúc Giáng sinh mà họ đã gửi cho ngài.

ĐTC nói: “Tôi nhân cơ hội này, cảm ơn tất cả những người đã gửi cho tôi những lời chúc tốt đẹp từ Rôma và từ rất nhiều nơi trên thế giới”.

“Cảm ơn các bạn, đặc biệt những lời cầu nguyện của các bạn! Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho Đức Thánh Cha! Tôi cần lắm!"