Đức Thánh Cha Phanxicô: ‘Cha cũng là con của những người di cư’

Đức Thánh Cha Phanxicô gửi một thông điệp tới một nhóm người di cư đang tụ tập tại Lajas Blancas, Panama, ngài coi những người di cư như là “khuôn mặt của Chúa Kitô”, Đấng mà Giáo hội yêu thương kêu cầu “như niềm vui nhẹ nhàng và hy vọng”.

(Tin Vatican - Sr. Francine-Marie Cooper)

Trong một bức thư đề ngày 21 tháng 3, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi đến một nhóm người di cư đang tụ tập tại Lajas Blancas, Panama.

Đức Thánh Cha nói về việc ngài muốn đích thân đến cùng họ và bày tỏ tâm tình của ngài đối với hoàn cảnh của họ.

ĐTC nói: “Cha cũng là con của những người di cư, những người đã đi tìm một tương lai tốt đẹp hơn”.

Ngài cảm ơn các giám mục và nhân viên mục vụ đã thay thế ngài tiếp đón họ.

Đức Thánh Cha nói họ là “khuôn mặt của một Giáo hội mẹ đang đồng hành với con cái mình, trong đó Giáo hội khám phá ra khuôn mặt của Chúa Kitô và, giống như bà Veronica, mang lại niềm cảm thông trìu mến và hy vọng đầy yêu thương cho Con đường Thập giá di cư”.

Đức Thánh Cha nói thêm rằng những người di cư “đại diện cho diện mạo đau khổ của Chúa Kitô khi họ bị buộc phải rời bỏ đất nước mình, đối diện với những rủi ro chết chóc và đau khổ của một cuộc hành trình đầy gian khổ khó khăn, nhất là khi họ không tìm được lối thoát nào khác”.

Ngài kêu gọi những người di cư đừng bao giờ quên phẩm giá con người của họ, và đừng “sợ nhìn vào mắt tha nhân”, vì họ “không phải là đồ phế bỏ!”.

Ngài trấn an họ rằng họ “cũng là một thành phần của gia đình nhân loại và gia đình của con cái Thiên Chúa”.

Đức Thánh Cha cám ơn sự hiện diện của những người di cư và ngài xin họ cầu nguyện cho ngài.