Thánh Andrê cùng với anh là Thánh Phêrô, làm nghề đánh cá, sinh sống bên bờ hồ Tibêria. Các ngài là những người Do thái chân thành mong đợi Ðấng Messia đến để giải thoát dân chúng khỏi cảnh áp bức của người Roma.

Các Ngài là đồ đệ của Thánh Gioan Tẩy gỉa, nhưng một hôm Thánh Gioan đã chỉ Chúa Giêsu mà nói rằng: “Ðây là Chiên Thiên Chúa”, thì Andrê hiểu ngay đây là Ðấng Messia, nên Ngài bỏ tất cả mà đi theo. Chúa Giêsu biết Thánh Andrê đang bước đi theo, Chúa bèn quay lại hỏi: “Ngươi tìm gì?” Thánh Andrê muốn biết Chúa ở đâu bèn hỏi: “Thưa Thầy Thầy ở đâu?” Chúa trả lời: “Hãy đến mà xem.” Lúc ấy khỏang bốn giờ chiều và từ giờ phút đó Thánh Andrê luôn ở bên cạnh Chúa Giêsu.

Thánh Andrê là vị tông đồ thứ nhất đi theo Chúa, sau đó Ngài gìới thiệu anh mình là Thánh Phêrô với Chúa và Chúa đã nhận Phêrô làm đồ đệ của mình.và Chúa hứa sẽ biến hai người thành những kẻ lưới người. Thánh Andrê là người hoạt bát nên khi dân chúng đang đói ba ngày thì Chúa hỏi ai có bánh và cá thì chính Andrê đem câu bé có năm chiếc bánh và hai con cá đến trình Chúa.

Khi Chúa đã về trời thì Thánh Andrê đến giảng Tin Mừg tai xu Hy lap. Hai quốc gia đã chọn Thánh Andrê làm bổn mạng là nước Nga và Scotland.