Giáo xứ Đức Mẹ La Vang Houston ngày 20/02/2014

Kính gửi quý Đức Cha, quý Đức Ông, quý Cha, quý Thầy Sáu, quý Tu Sĩ Nam Nữ cùng toàn thể quý Cộng Đoàn Dân Chúa.

Chúng con là linh mục JB Nguyễn Đức Vượng, hiện là chính xứ giáo xứ Đức Mẹ La Vang. Qua thư này chúng con muốn trình bày đôi điều về Đại Hội Thánh Mẫu La Vang hàng năm tại Giáo Xứ chúng con.

Giáo xứ Đức Mẹ La Vang chúng con rất vui mừng vì được Đức Hồng Y Daniel, Tổng Giáo Phận Galveston, Houston, chấp thuận qua quý Cha Tiền Nhiệm việc xây dựng một Linh Đài Đức Mẹ La Vang trong khu vực 24 mẫu đất của giáo xứ chúng con.

Linh Đài Đức Mẹ La Vang là một mô hình họa lại Linh Địa Đức Mẹ La Vang tại Quảng Trị mà giáo xứ chúng con đã chọn Mẹ La Vang làm bổn mạng của Giáo Xứ ngay khi bắt đầu có Cộng Đoàn từ năm 1985.

Vâng, đây là một Linh Đài có một không hai và cũng là một giáo xứ Việt Nam mang tên Đức Mẹ La Vang lâu nhất trên đất nước Hoa Kỳ (Cộng Đoàn được nâng lên thành Giáo Xứ vào năm 1986).

Với lòng mộ mến Đức Mẹ của mọi người, nhất là con dân Việt Nam tỵ nạn tại Hải Ngoại, qua thư này chúng con xin:

Kính mời quý Đức Cha, quý Đức Ông, quý Cha đến với Đại hội Thánh Mẫu La Vang lần thứ Ba này với chủ đề:: Gia Đình Chúng Con Về Bên Mẹ La Vang”; Phù hợp với chủ đề về Gia Đình mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã chọn cho năm nay.

Nếu quý Cha đến tham dự, xin cho chúng con biết trước để chúng con tiếp đón và tiện việc sắp xếp. Trong Đại Hội này chúng con mời quý Cha giúp cho một số việc sau đây và xin quý Cha đánh dấu, gửi về cho chúng qua đường bưu điện hay địa chỉ email lavangchurch@yahoo.com

1. Dâng lễ _________ đồng tế các thánh lễ____________

2. Giải tội ___________

3. Xức dầu chữa lành______________

4. Chủ sự một buổi rước hay giờ chầu___________

5. Tham dự buổi thăm viếng Trung tâm Naza vào sáng thứ sáu ngày 02/05/2014________

6. Ở lại tham dự bữa cơm tối chung với Ban Tổ Chức và quý khách từ xa đến vào tối Chúa Nhật ngày 04/05/2014_____________

Địa chỉ email và số phôn liên lạc để có sự tiếp đón chu đáo: Thầy Sáu Michael Nguyễn Kim Khánh ptmnkk@hotmail.com. Số phôn (713) 319-8606.

Kính mời quý Tu Sĩ Nam Nữ và quý Giáo Dân:

Chúng con kính mời quý Tu Sĩ Nam Nữ, quý thành phần Giáo Dân trong Giáo Xứ hoặc Cộng Đoàn có được cơ hội đến với Trung Tâm Linh Đài Đức Mẹ La Vang nơi chúng con tổ chức Đại Hội.

1. Tham dự buổi thăm viếng Trung tâm Naza vào sáng thứ sáu ngày 02/05/2014________

2. Một bữa trưa thứ Sáu ngày 02/05 tại Tiệm Phở An 2, gần Đại Hội_______

3. Ở lại tham dự bữa cơm tối chung với Ban Tổ Chức và quý khách từ xa đến vào tối Chúa Nhật ngày 04/05/2014_____________

4. Về nơi ăn trong 3 ngày Đại Hội, chúng con có quý Hội Đoàn bán tại chỗ với giá bình dân.

5. Về nơi ở (miễn phí): Chúng con có khoảng 40 phòng học và có giường “Bố” được chuẩn bị khi quý Vị ghi danh trước ngày Đại Hội.

6. Nơi tắm rửa và vệ sinh: Có các phòng tắm bình dân cùng các nhà vệ sinh gần khu Đại Hội.

7. Nếu cần đón rước tại Phi Trường Internation Geoge Bush, chúng con sẽ ra tận nơi.

8. Nếu quý Vị muốn liên lạc bằng phôn Văn Phòng trong giờ hành chánh (281) 999-1672 hoặc bất cứ lúc nào: Anh Võ Thiên Ty (713) 459-2539. Nếu quý Vị muốn gửi thư bằng email xin viết lavangchurch@yahoo.org

9. Những chi tiết của Đại Hội sẽ đăng lên trang Web lavangchurch@org hay trên Vietcatholic, Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Houston.

10. Tham gia hát trong Ca Đoàn Tổng Hợp hay CHương trình Văn Nghệ

Chúng con tin chắc rằng, những hy sinh qua sự hiện diện của quý Vị đến tham dự, sẽ kín múc rất nhiều ơn thánh về gia đình và nơi quý Vị đang cư ngụ. Mặt khác, khi được biết bất cứ ai từ xa đến. chúng con ân cần đón tiếp và cùng nhau cầu nguyện cho những nhu cầu quý Vị mong muốn.

Một lần nữa nhờ lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria xuống muôn phúc lành trên quý ĐứcCha, quý Đức Ông, quý Cha, quý Phó Tế, quý Tu Sĩ Nam Nữ và toàn thể thành phần Dân Chúa khắp nơi.

Tất cả để tôn vinh Mẹ La Vang. Chúng con, người tôi trung của Mẹ, kính mời.

JB Nguyễn Đức Vượng