Đấu tranh cho tự do tôn giáo không phải là điều chỉ xảy ra trên các đường phố hoặc trong các đền thờ... nó thường xảy ra bên trong phòng xử án, với các luật sư như Benjamin Bull.

Luật sư Benjamin Bull thuộc Liên minh Bảo vệ Tự do cho biết: "Chúng tôi có thể giúp cho các quốc gia, các tổ chức đối lập, và các tổ chức phi chính phủ ngăn chặn vi phạm tự do tôn giáo và thực sự trước đây không ai thực hiện điều này và chúng tôi đã có những thành công đáng kể trong vài năm qua".

Liên minh Bảo vệ Tự Do hoạt động trên khắp thế giới và đã có những thành công với tầm vóc quốc tế. Họ có văn phòng tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, họ đang mở một văn phòng ở Geneva và một văn phòng khác ở Brussels. Liên minh này bao gồm các chuyên gia pháp lý, thường làm việc vì phúc lợi công cộng. Họ tìm mọi cách tiếp cận cộng đồng ở Mỹ Châu Latin, ở các nước như Mexico, Colombia, Chile và Argentina.

Khi các nhóm từ Hoa Kỳ cố gắng áp đặt giá trị của họ lên các nước khác, Liên minh này đã đáp trả qua các luật sư của họ tại địa phương trước tòa án.

Luật sư Benjamin Bull cho biết thêm: "Họ đang cố gắng áp đặt hôn nhân đồng tính vào các nước Mỹ Châu Latin, họ đang tìm cách áp đặt việc phá thai theo nhu cầu ở các nước này, vốn là những nước rất bảo thủ. Chúng tôi đã thành công ở các ủy ban khác nhau, các nghị quyết và các điều ước quốc tế khác nhau bằng cách ngăn chặn các cha mẹ và các nhóm có kế hoạch quốc tế muốn đưa phá thai theo yêu cầu vào các cơ chế và các nghị quyết".

Các vụ kiện họ giành chiến thắng ít khi trở thành tiêu đề của tin tức, nhưng ảnh hưởng của chúng là rất thực tế. Các đạo luật mà họ chống lại thông qua tòa án, thường bao gồm việc chống lại những trò lập lờ trong ngôn ngữ, có thể dễ dàng bị bỏ qua, nếu nó không được các chuyên gia xem xét kỹ lưỡng.

Luật sư Benjamin Bull cho biết: "Mọi người đều vì sức khỏe của phụ nữ, nhưng cách mà họ định nghĩa thì xuyên tạc, trước đây bạn biết đó là một quốc gia đã ký hiệp ước thăng tiến sức khỏe của phụ nữ, thì giờ đây lại cho phá thai theo yêu cầu được áp đặt bởi một cơ quan quốc tế".

Liên minh ra đời vào năm 1994, khi 30 vị lãnh đạo Kitô giáo nổi tiếng đã quyết định thành lập một tổ chức bảo vệ tự do tôn giáo trong hệ thống pháp luật. Kể từ đó, khoảng 2,400 luật sư Kitô giáo đã tham gia, đóng góp thời gian và chuyên môn của họ ở 31 quốc gia.