Giáo xứ Thuận Nghĩa: 237 em thiếu nhi rước lễ lần đầu

Chiều ngày 28/ 07/2016 Giáo xứ Thuận Nghĩa long trọng tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho 237 em rước lễ lần đầu.

Xem Hình

Để chuẩn bị cho các em được xưng tội và rước lễ lần đầu, ngày 13/06/2016 Cha Antôn quản xứ đã tổ chức khóa học dành cho các em đến tuổi được rước lễ. Trong khóa học, quý Thầy đã giúp các em học hỏi về Lời Chúa và Giáo Lý để các em hiểu rõ hơn về Bí tích Giao Hòa và Bí tích Thánh Thể. Chắc chắn những kiến thức quý thầy đã truyền đạt có thể giúp các em hiểu biết hơn về tình yêu của Thiên Chúa thông qua các Bí tích, đặc biệt là Bí tích Giao Hòa và Thánh Thể. Đó cũng là thời gian quý Thầy giúp các em chuẩn bị tâm hồn sốt sáng để đón nhận Chúa vào lòng.

Trước niềm vui được giao hòa với Thiên Chúa và Giáo Hội. Sáng ngày 28/07/2016, các em đã quy tụ về ngôi thánh đường Giáo xứ với khuôn mặt tươi vui, có nhiều Cha mẹ đã cùng các em đến nhà thờ để sám hối và lãnh nhận Bí tích Giao Hòa, đó như là tấm gương sáng cho các em noi theo. Trước khi lãnh nhận Bí tích Giao Hòa các em đã được Cha Antôn quản xứ huấn từ: Ngài nói lên sự cao quý của Bí tích Giao Hòa và Thánh Thể, nhắn nhủ các em phải siêng năng đón nhận để luôn luôn đủ sức chống trả chước ma quỷ cám dỗ và luôn được sống trong ân nghĩa Chúa.

Lúc 15h45 chiều ngày 28/07/2016, thánh lễ cầu nguyện cho các em rước lễ lần đầu được diễn ra với sự hiện diện của Cha Antôn Nguyễn Văn Đính quản xứ Thuận Nghĩa, chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài, có Cha Giuse Nguyễn Văn Đồng quản xứ Tân Yên, quý Cha quê hương. Hiện diện trong thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh, các em học sinh cùng đông đảo các bậc phụ huynh trong toàn Giáo xứ, đặc biệt có 237 em mới đươc lãnh nhận Bí tích Giao Hòa.

Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Văn Đồng đã nhấn mạnh đến Bí tích Thánh Thể trong 3 khía cạnh: Thánh Thể là Bí tích Tình Yêu; Thánh Thể là dấu chỉ của sự hiệp thông và Bí tích Thánh Thể là một sự biến đổi. Ngài mời gọi các em: hãy lãnh nhận lấy tình yêu của Chúa qua Bí tích Thánh Thể và đem chính tình yêu đó đến với mọi người, trước tiên là đối với các thành viên trong gia đình; hãy hy sinh giúp đỡ những người xung quanh và sống thân tình với nhau như Ba Ngôi Thiên Chúa, từ đó các em sẽ được biến đổi thành những người tốt có ích cho Giáo Hội và xã hội. Ngài cũng nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh phải làm gương sáng cho các em noi theo trong đời sống đạo cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Ngài gửi lời chúc mừng đến các em cùng gia đình của các em. Quả thật, đây là một ngày đặc biệt, một mốc son mới trong cuộc đời các em. Một niềm vui lớn của gia đình và Giáo xứ, vì nay Giáo xứ có thêm những người con trưởng thành, những người con sẽ ra đi làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa.

Ước mong sao các em được rước Mình Máu Thánh Chúa hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình mến yêu và tạ ơn đối với Thiên Chúa, luôn khao khát rước Chúa vào lòng như Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu: “Nếm thử mà xem, mà xem Chúa ngọt ngào, ngọt ngào xiết bao.”

Px. Đinh Nguyễn