Ngày 25-12-2018

Trong bầu khí cùng Nhân Loại Mừng Chúa Giáng sinh và sau bao nhiêu tháng ngày chờ đợi ước mong. Trong Thánh lễ chiều ngày 25 tháng 12 năm 2018 vào lúc 17g00, Giáo xứ Kiên Long; Giáo hạt Tây Ninh; Giáo phận Phú Cường đã long trọng dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng 41 em thiếu nhi trong giáo xứ được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa.

Xem Hình

Cử hành thánh lễ hôm nay, do Cha Raphael Nguyễn Bùi Ngọc Liêm- chánh xứ Kiên Long chủ tế, trong bầu không khí trang nghiêm, long trọng. Các em được Rước lễ lần đầu đã tiến vào thánh đường trong sự mừng vui của cha mẹ, anh chị em, cùng với sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân.

Trong bài giảng của Mình, Cha Raphael đã giúp cho mọi người, cách đặc biệt cho các em được rước Chúa lần đầu ý thức được Tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người anh em của chúng ta, đó là: Vì yêu thương loài người mà Thiên Chúa đã nhập thể và xuống thế làm người để cứu rỗi Nhân loại. Và cũng chính Tình yêu đó, mà Thiên Chúa đã luôn ở cùng với Chúng ta, như lời ca tụng “Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Do đó, Cha Raphael mời gọi mọi người anh em của chúng ta là hãy biết yêu thương nhau; đừng ganh ghét nhau; đừng có hảm hại nhau..... vì khi chúng ta ghen ghét; hảm hại người anh em của mình tức là chúng ta đang ghen ghét Chúa; đang hảm hại Chúa, vì Chúa đang ở cùng với chúng ta. Và Cha cũng mong Cộng đoàn Giáo dân hãy mở rộng tâm hồn ra để đón Chúa, xin đừng từ bỏ Chúa như xưa kia mà Ông cha ta đã từ bỏ Chúa, dẫn đến việc Hài nhi Giêsu phải chào đời trong Hang Bò lừa. Và Cha cũng nhắc nhở mọi người rằng: Có phải chúng ta biết Hài nhi nằm trong Máng cỏ này là Đấng cứu thế nên chúng ta mới đến thăm viếng và chúc mừng. Nếu Hài nhi nằm trong máng cỏ không phải là Chúa Giêsu thì chúng ta có đến thăm viếng và tung hô hay không? Hay là chúng ta xem như là đứa trẻ con nhà nghèo mà không thèm ngó ngàng đến. Cha mong rằng các anh chị em hôm nay đón mừng Hài nhi Giêsu như thế nào thì cũng mở lòng ra để đón mừng các Hài nhi khác đang khốn khổ vì cuộc sống khó khăn; vất vả trong cuộc sống hàng ngày ngay trước mắt chúng ta như vậy.

Để được Rước Chúa hôm nay, 41 em đã chuyên cần học giáo lý, rèn luyện đạo đức tham gia các sinh hoạt trong giáo xứ một khoảng thời gian dài gần 02 năm. Khoảnh khắc thiêng liêng này sẽ làm các em nhớ mãi trong hành trình ơn gọi làm con Chúa mà Ngài trao cho từng người.

Trước phần ban phép lành cuối lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ đã gửi những lời tri ân và dâng lên Cha Sở, đóa hoa tươi đẹp nhất thay cho lòng biết ơn và yêu mến của các em cũng như của toàn thể cộng đoàn.

Trong phần cám ơn của đại diện các em được Rước lễ lần đầu; các em đã xin lỗi các bậc Cha mẹ tha thứ các lầm lỗi mà các em mắc phải trong thời gian qua và xin hứa sẽ cố gắng chăm chỉ học hỏi lời Chúa và vâng lời Cha mẹ. Và Sau lời cám ơn của các em thiếu nhi và của đại diện phụ huynh, Cha Raphael đáp lời. Ngài bày tỏ niềm vui với giáo xứ cùng các em được Rước Lễ Lần Đầu, đồng thời vui mừng khi thấy giáo xứ càng ngày càng phát triển, càng ngày càng khang trang, đẹp đẽ. Và Ngài cũng ước mong các em được rước Chúa hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa qua cung cách sống hằng ngày của mình, để sau khi trở về với cuộc sống thường nhật, các em sẽ mặc lấy một tinh thần mới với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô.

Và trong dịp này Ngài cũng đã Chúc Mừng Giáng sinh an lành và Năm mới bình an và hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp trong niềm vui và hân hoan của tất cả mọi người.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban truyền thông Giáo phận Phú Cường