Anh Quốc: Thái tử Charles sẽ hội kiến ĐTC Phanxicô vào Tháng 4

Điện Clarence House xác nhận rằng Ngài Charles - Thân vương xứ Wales và Camilla - Nữ công tước xứ Cornwall sẽ đến hội kiến Đức Thánh Cha Phanxicô vào Tháng Tư năm nay.

Lần thăm Tòa Thánh này sẽ diễn ra trong khuôn khổ một chuyến đi kỷ niệm mối liên kết giữa Vương quốc Anh với Romania, Ý, Vatican và Áo.

Các nhân vật hoàng gia sẽ hội kiến Đức Thánh Cha tại một buổi riêng tư chưa được xác nhận, diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 31 tháng ba đến 5 tháng tư.

Gần đây, vị vua tương lai của nước Anh đã lên tiếng phản ứng các cuộc đàn áp nhằm vào Kitô hữu. Ông đã góp tiếng nói ủng hộ cho những công tác bác ái của Tổ chức Trợ giúp Các Giáo Hội Đau khổ (Aid to the Church in Need ) trong Mùa Chay Tháng 12 năm ngoái. Vị thân vương xứ Wales đã đưa ra một lời kêu gọi xúc động thay mặt cho các Kitô hữu bị bách hại ở Trung Đông.

Trong một video hướng dẫn ý cầu nguyện trong tháng này, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các Kitô hữu tưởng nhớ đến những người phải chịu đau khổ vì đức tin của mình.

Đây sẽ là cuộc hội kiến đầu tiên của Thái tử Charles và nữ Công tước xứ Cornwall với Đức Thánh Cha Phanxicô. Trước đây, họ đã gặp Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cũng tại một cuộc hội kiến riêng hồi năm 2009.

Trong hoàng gia Anh, Nữ hoàng Elizabeth II và Phu quân Philip - Công tước xứ Edinburgh đã gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô năm 2014. Nữ hoàng đã tặng Đức Thánh Cha một giỏ các sản phẩm khai thác từ các khu vườn hoàng gia; Đức Thánh Cha thì tặng bà một viên ngọc lưu ly và một món quà dành cho Hoàng tử nhỏ George – chắt đích tôn của bà.

Nữ hoàng nước Anh đã từng hội kiến năm vị giáo hoàng trong suốt triều đại 65 năm của bà, bắt đầu là Đức Piô XII. (CatholicHerald)

Chân Phương