Nổ lớn tại nhà máy thép Formosa, Hà Tĩnh

Một vụ nổ lớn xảy ra vào lúc khoảng 9 giờ tối ngày 30 tháng 5 tại nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh, nơi mới đưa lò cao vào thử nghiệm từ chiều ngày hôm trước là 29 tháng 5.

Hai mạng báo Zing và Người Đưa Tin nói vụ nổ xảy ra tại một thiết bị hun khói của lò vôi. Và cũng theo mạng báo Zing dẫn lời người dân địa phương sống gần nhà máy thép Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh thì họ thấy một cột khói lớn bốc lên trong khu công nghiệp Vũng Áng, nơi có nhà máy thép của Formosa mà từ đầu tháng tư năm ngoái gây nên thảm họa môi trường dọc các tỉnh ven biển bắc trung bộ Việt Nam khiến 200 ngàn người dân địa phương chịu tác động.

Cũng theo hai báo vừa nêu thì một lãnh đạo địa phương đã đến tại hiện trường vụ nổ để kiểm tra, xác minh. Ban Quản lý Khu Kinh tế Hà Tĩnh cũng được thông tin về vụ việc.

Xin được nhắc lại vào chiều ngày 29 tháng 5 Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Việt Nam, ông Hoàng Dương Tùng, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 5 cho biết lò cao số 1 của nhà máy thép Formosa bắt đầu vận hành thử nghiệm.

Ông này nói rõ sau 24 tiếng đồng hồ thử nghiệm sẽ có được những kết quả bước đầu. Và để giám sát việc bắt đầu thử nghiệm lò cao số 1 của nhà máy thép Formosa, thì từ tuần trước đoàn giám sát của các bộ- ngành, các nhà khoa học trong nước, cũng như cơ quan chức năng địa phương đến tại khu vực nhà máy ở Vũng Áng, Hà Tĩnh làm nhiệm vụ.