Vatican: Trong ngày thứ Tư 15 tháng 11 năm 2017, ĐGH Phanxicô đã được viên chức hãng chế tạo xe hơi nổi tiếng của Ý trao tặng chiếc xe hiệu Lamborghini Hurucan

ĐGH nhận chià khóa đã làm phép và ký tên trên chiếc xe tại quảng trường thánh Phêrô. Ngài sẽ để cho hãng Sotheby ở Luân Đôn đem đấu giá chiếc xe và số tiền thâu được sẽ nhân danh ĐGH đem chia cho 4 cơ quan từ thiện

Chiếc xe kiểu thể thao sơn màu trắng và có sọc vàng biểu tượng cho y phục của ĐGH. Giá căn bản cho một chiếc xe Lamborghini Huracan là 183,000 Euros, nhưng chiếc xe của ĐGH được chế tạo đặc biệt nên khi đấu giá, theo giới chuyên gia, giá trị còn tăng hơn nữa.

Thông cáo văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết một phần tiền đấu giá sẽ dành cho tổ chức “Trợ Giúp Các Giáo Hội Có Nhu Cầu” để cơ quan này giúp xây dựng nhà cửa, nhà thờ, tòa nhà công cộng ở vùng bình nguyên Niniveh ở Iraq. Thông cáo cho biết mục tiêu giúp khu vực Niniveh là để nhằm giúp các người Kitô giáo đang tỵ nan tại khu vực Kurdistan, Iraq trở về quê quán sau khi bị bọn khủng bố Hồi Giáo ISIS tàn sát và đuổi đi.

Một phần tiền đấu giá dành cho tổ chức có tên là Cộng Đoàn Gioan XXIII để giúp đỡ các nạn nhân trong các vụ buôn bán phụ nữ phục vụ tình dục.

Hai cơ sở bác ái khác ở Phi Châu cũng sẽ nhận được tiền đấu giá chiếc xe để dùng vào việc hỗ trợ y tế cho phụ nữ và trẻ em.