Ngày 11 tháng 2, giáo xứ Tây Linh, Tổng Giáo phận Huế hân hoan chào đón các linh mục, các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trên địa bàn thành phố Huế về tham dự Ngày hội Giới trẻ hạt Thành phố.

Đúng 9 giờ sáng, tất cả bạn trẻ từ khắp các giáo xứ thuộc hạt Thành phố Huế đã cùng nhau tề tựu đông đảo về khuôn viên của nhà thờ Tây Linh. Khuôn mặt rạng rỡ, vui tươi pha một chút mong chờ và háo hức hiện rõ trên khuôn mặt của mọi thành viên. Đối với Giới trẻ hạt Thành phố, đây là cơ hội để họ tạo tình đoàn kết, tìm kiếm các mối quan hệ và nhất là tìm cho mình một nửa còn lại phù hợp với đạo đức căn bản.

Xem Hình

Đến 9 giờ 30, linh mục Bênêđictô Ngô Văn Hài, Tổng Đặc trách Giới trẻ toàn Địa phận; linh mục Giuse Nguyễn Văn Chánh, Hạt trưởng hạt Thành phố; linh mục Gioan Baotixita Phan Ngọc, Phó xứ Chính tòa Phủ Cam; linh mục Giuse Phan Tấn Hồ, Quản xứ Bến Ngự đã có mặt tại Nhà thờ Tây Linh. Sau khi dành ít phút để nói về những lợi ích của ngày hội hôm nay, cha Bênêđictô đã long trọng tuyên bố khai mạc Ngày hội Giới trẻ Hạt thành phố năm 2018.

Những hoạt động chủ yếu của buổi sáng là những trò chơi. Mở đầu là cuộc thi gói bánh tét với sự tham gia của các bạn trẻ đến từ 12 giáo xứ. Các linh mục là những giám khảo chấm thi. Tiếp đó là trò chơi thi bắn lon, mỗi giáo xứ sẽ cử ra 1 bạn trẻ tham gia, người nào bắn rơi được 3 lon trước sẽ giành chiến thắng. Trò chơi bắt vịt cũng hấp dẫn không kém, các bạn trẻ tham gia trò chơi với sự hào hứng, phấn khởi, và những người xuất sắc nhất đã giành được phần thưởng là chính con vịt mình đã bắt được.

Trải qua một buổi sáng với những trò chơi sôi nổi, buổi chiều là khoảng thời gian dành cho việc sám hối, xưng tội. Đặc biệt, đỉnh cao của ngày hội là Thánh lễ đồng tế lúc 15 giờ do linh mục Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh chủ tế. Mở đầu thánh lễ, cha Antôn chào mừng tất cả bạn trẻ đến với giáo xứ Tây Linh để tham dự Ngày hội Giới trẻ Hạt thành phố. Cha cũng nhấn mạnh, những ngày hội như thế này sẽ giúp giới trẻ toàn Giáo phận gắn kết tình huynh đệ, làm tăng thêm Đức tin.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Tổng Đại diện cho rằng bệnh phong cùi là một căn bệnh đáng sợ, vì nó tàn phá cơ thể của con người. Tuy nhiên, căn bệnh phong cùi trên cơ thể nó không đáng sợ bằng căn bệnh phong cùi trong tâm hồn, vì nó sẽ làm biến dạng về nhân cách, suy nghĩ của chúng ta. Bệnh “cãi” theo Ngài là một trong những dấu hiệu của bệnh phong cùi trong tâm hồn, vì nó sẽ mang lại những hệ lụy về lâu dài cho suy nghĩ của mỗi con người. Đối với các bạn trẻ, các bạn là những con người đang chuẩn bị để bước vào đời sống hôn nhân gia đình, các bạn cần những bài học để tránh rơi vào những cuộc đổ vỡ. Ngài đã dành phần lớn thời gian trong bài giảng để nhắc nhở và khuyến cáo các bạn trẻ để tránh mắc phải căn bệnh “cãi”, vì ít nhiều nó sẽ khiến cho mối quan hệ trong gia đình sẽ trở nên “cơm không lành, canh không ngọt”.

Kết thúc thánh lễ, thay mặt cho các cha đồng tế, Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh đã gửi đến các bạn trẻ lời chúc mừng một Năm Mới tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

TRƯƠNG CAO MINH TRÍ