Tháng 5 lại đến, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ lại về với những tín hữu Kitô Giáo khắp nơi trên thế giới. Trong niềm tin yêu kính mến và để tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ, hội Ái Mộ Cha Trương Bửu Diệp Nam Úc đã tổ chức nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ sau thánh lễ cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh Cha Diệp lúc 0 6 giờ 30 chiều thứ Sáu 11/5/2018 tại thánh đường Thánh Maximilian Kolbe, Ottoway, Nam Úc.
Một hình ảnh thật đẹp và cảm động khi thấy những ông bà cụ lớn tuổi đi bên con cháu, và các cháu nhỏ nắm tay cha mẹ cùng hân hoan bước vào thánh đường trong một buổi tối mùa đông lạnh lẽo. Đến tham dự thánh lễ và nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ tối hôm nay, không chỉ có tín hữu người Việt Nam mà còn có một số tín hữu thuộc các sắc tộc khác, như: Úc, Ba Lan, Ấn Độ, Philipines, Phi Châu..vv..
Gian cung thánh được trang trí trông đẹp hơn, với tượng Đức Mẹ La Vang bế Chúa Giêsu được đặt trên bệ cao, bên trái chính bàn thờ, hai bên tượng Mẹ La Vang là ngọn nến sáng, bên dưới chân Mẹ đầy những bông hoa đủ màu sắc đã làm tăng nét đẹp thánh thiện của Đức Mẹ với đôi mắt dịu hiền như đang âu yếm nhìn xuống đàn con đang hướng về bên Mẹ.
Trước thánh lễ, Ban Tổ Chức (BTC) đã nhắc lại ý lễ và đặc biệt cầu nguyện cho ĐTGM Leonard Anthony Faulkner, nguyên TGM Tổng giáo phận Adelaide mới qua đời chiều Chúa Nhật 6.5.2018 ở tuổi 92.
Thánh lễ bằng song ngữ Anh-Việt do Cha Marek, chánh xứ chủ sự. Mở đầu thánh lễ là bài ca nhập lễ “Hãy đến tung hô Chúa” được ca đoàn hát vang như lời mời gọi mọi người cùng đến nơi tôn nghiêm, chúc tụng tôn vinh danh Chúa. Sau bài Thánh thư, trích sách Tông Đồ Công Vụ và bài Tin Mừng theo thánh Gioan, Cha chủ tế đã chia sẻ ý nghĩa về những khó khăn, lo lắng, đau khổ mà các môn đệ của Chúa gặp phải khi đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người, nhưng “Các con đừng sợ vì có Ta ở cùng và không ai ra tay làm hại các con” và “anh em xin Chúa Cha điều gì thì Người sẽ ban cho anh em, nhân danh Thầy.” Xin Chúa cho chúng ta có được đức tin mạnh mẽ để chấp nhận đau khổ, gian nan thì mới mong có được cuộc sống hạnh phúc vinh quang với Chúa.

XEM HÌNH – SEE PHOTOS

XEM VIDEO

Thánh lễ được tiếp nối với những lời nguyện giáo dân cầu nguyện cho các vị chủ chăn, cho các mục tử, cho công việc truyền giáo, cầu cho mỗi người luôn biết trung thành với Chúa và cũng cầu xin cho tiến trình tuyên thánh Cha Diệp được suông sẻ, tốt đẹp theo Thánh ý Chúa.
Trong suốt thánh lễ ca đoàn và cộng đoàn cùng hát những bài thánh ca tiếng Việt quen thuộc, đặc biệt những bài thánh ca chúc tụng tôn vinh Đức Mẹ giúp cho buổi lễ thêm trang nghiêm và sốt sắng.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha chủ tế cùng cộng đoàn chứng kiến đoàn múa dâng hoa kính Đức Mẹ. Giờ đây tượng Đức Mẹ La Vang được cung nghinh ra chính giữa gian cung thánh. Đội múa tiến hoa do các thiếu nữ của cộng đoàn Việt Nam trong trang phục áo dài với 5 màu sắc rực rỡ: Trắng, Hồng, Vàng, Tím, Xanh tượng trưng cho 5 đức tính sáng ngời của Mẹ Maria. Cùng lúc với tiếng nhạc du dương, trầm bổng, qua những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển, đoàn dâng hoa đã kính dâng lên Mẹ những bó hoa tươi thắm đủ màu sắc thật đẹp mắt, như muốn tỏ lòng kính mến Mẹ yêu dấu. Đoàn dâng hoa đã được cả nhà thờ vỗ tay tán thưởng.
Tiếp sau phần dâng hoa của các cô là phần dâng hoa của tất cả cộng đoàn, bắt đầu từ Cha chủ tế. Mỗi người nhận một bông hoa hồng từ BTC ở cuối nhà thờ, lần lượt tiến lên cung thánh dâng lên Mẹ với những lời nguyện cầu riêng tư cho mình và gia đình.
Trước khi kết thúc buổi lễ, BTC thông báo thánh lễ cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh cho Cha Diệp lần tới lúc 6 giờ 30 chiều ngày 8.6.2018 và có Chầu Thánh Thể. BTC cũng thông báo tin vui và mời gọi mọi người tham dự thánh lễ thụ phong linh mục của thầy phó tế Giuse Lê Trung Hậu tại nhà thờ Chánh Tòa Saint Mark thuộc giáo phận Port Pirie vào lúc 11 giờ 00 sáng thứ Bảy ngày 26/5/2018 do Đức Giám Mục Greg O’Kelley SJ giám mục giáo phận Port Pirie chủ phong. BTC sẽ phụ trách phương tiện di chuyển đi và về cho những ai muốn đi tham dự.
Thánh lễ cầu nguyện cho tiến trình tuyên thánh cho Cha Diệp tháng Năm và nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ đã kết thúc vào lúc 7 giờ 45 tối cùng ngày. Mọi người vui vẻ chia tay ra về sau những giờ phút sốt sắng dâng lên Chúa và Mẹ Maria những tâm tình tin yêu sốt mến